Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long có tiềm năng kinh tế và du lịch lớn. Do đó, quy hoạch tỉnh Bến Tre được rất nhiều sự quan tâm. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ hướng dẫn cách tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre và thông tin quy hoạch mới nhất.

tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre

Giới thiệu chung về tỉnh Bến Tre

Là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre từ một vùng hoang vu, ngày nay đã trở thành một tỉnh có số dân đông thứ 28 trên cả nước (theo thống kê năm 2021). Tỉnh cũng được đánh giá là có tiềm năng kinh tế và du lịch lớn nên thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm 2021, Bến Tre xếp thứ 46 về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 56 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 48 về tốc độ tăng trưởng GRDP. Tỉnh cũng đang thực hiện rất nhiều dự án để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Diện tích quy hoạch tỉnh Bến Tre khoảng 2394,6 triệu km2. Về địa giới hành chính của tỉnh, phía Bắc giáp Tiền Giang, phía Nam giáp Trà Vinh, phía Đông giáp Biển Đông, phía Tây và phía Tây Nam giáp Vĩnh Long.

Về đơn vị  hành chính, Bến Tre có 9 đơn vị hành chính cấp huyện và 164 đơn vị hành chính cấp xã gồm 7 thị trấn, 8 phường, và 142 xã.

Quy hoạch Bến Tre về phát triển không gian

tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre

Theo kế hoạch quy hoạch tỉnh Bến Tre trong giai đoạn từ năm 2011 – 2020, tỉnh Bến Tre sẽ chuyển 7.192ha đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp. Đảm bảo diện tích trồng lúa và các khu đất bảo tồn.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng đầu tư vào các hạng mục cơ sở hạ tầng như hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Đẩy mạnh việc xây dựng các khu công nghiệp, điểm công nghiệp, trong đó là các cơ sở bảo quản, chế biến, tiêu thụ lúa và các loại chế phẩm nông sản, hàng hoá tại địa phương.

Quy hoạch Bến Tre về sử dụng đất và phân khu chức năng

tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre

Theo thông tin quy hoạch tỉnh Bến Tre, tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh là 236.062ha, gồm:

  • Diện tích đất đô thị là 18.571ha
  • Diện tích đất nông nghiệp là 173.653ha
  • Diện tích đất phi nông nghiệp là 62.409ha
  • Diện tích đất thuộc khu bảo tồn tự nhiên là 2.733ha
  • Diện tích đất khu du lịch là 4.147ha

Ngoài ra, quy hoạch tỉnh Bến Tre được phân chia như sau:

  • Quy hoạch và phát triển đô thị khu vực Tây Bắc thành phố Bến Tre
  • Xây dựng đô thị trung tâm tại xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
  • Quy hoạch và nâng cấp thị trấn Ba Trì, đô thị Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách.
  • Nâng cấp hệ thống hạ tầng khu vực dọc sông Bến Tre, phường 8, TP. Bến Tre.

Tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre

Để tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre, bạn có thể đến Phòng Tài nguyên và Môi trường, cấp xã hoặc Sở Đất đai. Phương pháp này giúp bạn tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời. Nó thích hợp với người dân địa phương, tuy nhiên lại khá khó khăn với những người ở xa.

Ngoài ra, bạn có thể tra cứu trực tuyến bằng cách truy cập trực tiếp vào trang tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường Bến Tre. Sau khi vào website, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin bao gồm huyện (thị xã), phường, xã, số tờ bản đồ, số thửa, chủ sử dụng. Sau đó, click vào mục tìm kiếm để tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre.

Trên đây là thông tin và hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch Bến Tre. Hi vọng, bạn cảm thấy bài viết hữu ích và nắm bắt được những thông tin quy hoạch mới nhất để có những quyết định đầu tư đúng đắn trong tương lai.