Bình Hưng là một xã thuộc huyện Bình Chánh (TP.HCM) có diện tích 13,74km2, và tốc độ phát triển cao so với các xã còn lại của huyện. Do đó, quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh luôn được nhiều người quan tâm. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu thông tin quy hoạch nơi này qua bài viết dưới đây.

quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh

Thông tin cơ bản về xã Bình Hưng huyện Bình Chánh 

Huyện Bình Chánh là nơi rất phát triển và đang hoàn thiện về mọi mặt, cả về kinh tế, dân số, giao thông và quy hoạch. Trong đó xã Bình Chánh với diện tích 13,74km2 có tốc độ phát triển vượt bậc. Trước khi đi vào tìm hiểu quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh, chúng ta hãy cùng xem những thông tin cơ bản về xã này. 

Bình Hưng là một xã thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM, Việt Nam. Xã này có vị trí nằm ở phía Đông huyện Bình Chánh với phạm vi ranh giới như sau: 

  • Phía Bắc giáp quận 8 
  • Phía Tây và phía Nam giáp xã Phong Phú 
  • Phía Đông giáp huyện Nhà Bè và quận 7 

Theo thống kê, dân số của xã năm 2021 là 106.156 người, mật độ dân số đạt 7.737 người/km2

Bản đồ quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh 

Bản đồ quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh đã bị treo suốt 20 năm, phát sinh ra nhiều vấn đề và khiến nhiều người sinh sống tại khu vực cảm thấy hoang mang. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của người dân và thúc đẩy sự phát triển của khu vực, dự án quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh đã được thực hiện trở lại với những chi tiết như sau theo bản đồ quy hoạch:

quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh

Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010, một trong những hướng phát triển không gian thành phố là hướng phụ phía Tây, Tây Nam. 

Hướng này có hành lang phát triển là tuyến Nguyễn Văn Linh với điều kiện địa chất thuỷ văn không thuận lợi, việc phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị có giới hạn, tuân thủ quy định bảo vệ sông rạch, không làm giảm diện tích mặt nước phục vụ cho tiêu, thoát nước của thành phố. 

Do đó, xã Bình Hưng nằm trong hướng phát triển không gian phía phụ Tây, Tây Nam của TP.HCM. 

Quy hoạch sử dụng đất xã Bình Hưng huyện Bình Chánh 

Toàn bộ huyện Bình Chánh có tổng diện tích đất khoảng 25.255,29ha; trong đó đất nông nghiệp chiếm khoảng 8.312,7ha; đất phi nông nghiệp chiếm khoảng 16.942,59ha (gồm 195,01ha diện tích đất phát triển tại các cơ sở sản xuất; 2.163,9ha diện tích phát triển đất ở đô thị; và hơn 5.000ha diện tích phát triển đất cơ sở hạ tầng). 

Quy hoạch phân bổ chi tiết đối với khu vực cư dân huyện Bình Chánh chia làm 5 khu vực. Trong đó xã Bình Hưng, cùng xã Phong Phú, xã Đa Phước thuộc khu vực 5. 

quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh

quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh

Quy hoạch sử dụng đất xã Bình Hưng trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của TP.HCM

quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh

quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh

Quy hoạch sử dụng đất xã Bình Hưng thể hiện trên bản đồ định hướng phát triển không gian TP.HCM đến năm 2025

Quy hoạch về các trục đường giao thông 

Xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh là khu vực sở hữu hệ thống giao thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại và di chuyển của người dân. 

Bên cạnh đó, khu vực này cũng sẽ mở một số tuyến đường, nhằm tăng cường khả năng kết nối khu vực, giảm tình trạng ùn tắc giao thông và rút ngắn thời gian di chuyển. 

Một số tuyến đường được mở theo quy hoạch đáng chú ý gồm:

Đường số 21 kéo dài nằm trong khu dân cư, chạy song song với đường Quốc lộ 50 và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh.

Theo quy hoạch, đường song song với đường số 4 sẽ được mở trong tương lai ở khu vực ngã ba đường Bình Hưng và đường QL50, chiều dài khoảng 700m.

Đường nối đường Bình Hưng và đường Nguyễn Văn Linh bắt đầu từ đường Bình Hưng, khu vực gần trường THCS Nguyễn Thái Bình, kết thúc ở đường Nguyễn Văn Linh, chiều dài 500m.

Đường song song với đường Nguyễn Văn Linh bắt đầu từ đường số 21 kéo dài và chạy song song với đường Nguyễn Văn Linh, dài khoảng 200m.

Đường nối đường Phạm Hùng và đường số 10 thuộc khu dân cư Trung Sơn sẽ mở theo quy hoạch. Đoạn đường bắt đầu từ đường Phạm Hùng, khu vực ngã ba đường C7C và kéo dài khoảng 1,5km, kết thúc ở đường số 10 tại đoạn gần chung cư Saigon Mia.

Đường cắt qua hẻm C7D Phạm Hùng cũng được mở theo quy hoạch với chiều dài khoảng 200m. 

quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh

Bình Hưng là một xã thuộc huyện Bình Chánh

Ý nghĩa quy hoạch xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh 

Huyện Bình Chánh được dự đoán trong tương lai sẽ trở thành nền kinh tế phân lên công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, phát triển các ngành liên quan đến dịch vụ và nông nghiệp. 

Quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh hứa hẹn sẽ làm thay đổi mọi mặt của xã Bình Hưng nói riêng và huyện Bình Chánh nói chung một cách tích cực. 

Bên cạnh đó, với sự phát triển của nền giáo dục, kinh tế, văn hoá và du lịch, đầu tư và mở các khu vui chơi mang tính giải trí cho người dân, quy hoạch xã Bình Hưng sẽ góp phần làm kinh tế Việt Nam xứng tầm với các khu vực tại các nước lân cận. 

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin và bản đồ quy hoạch xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh một cách chi tiết nhất. Hi vọng rằng bạn đã tìm thấy những thông tin mới và hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi.