Bản đồ quy hoạch huyện Đức Hòa đến năm 2030 đã được tỉnh Long An công bố. Đặt mục tiêu trở thành động lực tăng trưởng cho toàn tỉnh, đến hiện tại địa phương vẫn đang không ngừng phát triển, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và đổi mới chính sách an sinh. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Đức Hòa nhé.

1. Bản đồ quy hoạch phát triển kinh tế huyện Đức Hòa

Bản đồ quy hoạch phát triển kinh tế huyện Đức Hòa

Đức Hòa là đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Long An có vị trí địa lý thuận lợi. Khu vực nằm ở cửa ngõ của thành phố Hồ Chí Minh, được ví như cầu nối liên kết khu vực, mở ra cơ hội cho người dân huyện giao thương, đặc biệt là  thu hút nguồn vốn đầu tư. Cùng nhiều nguồn nội lực sẵn có, huyện Đức Hòa có tiềm năng phát triển trở thành vùng kinh tế công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An.

Nắm lợi thế tuyệt đối về địa lý, huyện Đức Hòa tiên đi đầu trong việc lôi kóe đầu tư bên ngoài vào lĩnh vực công nghiệp. Dự báo tương lai đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện chính thức đổi mới toàn diện, trở thành đô thị mới phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Cùng lúc, địa phương cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm cho khu vực phía Bắc và toàn tỉnh Long An nói chung.

Về định hướng phát triển không gian vùng, bản đồ quy hoạch huyện Đức Hòa lấy trọng tâm là phát triển bền vững. Huyện đầu tư xât dựng hạ tầng, kĩ thuật trên cơ sở kết hợp chặt chẽ hài hòa với phát triển kinh tế, giải quyết vấn đề về xã hội. Đặc biệt với môi trường, huyện chuẩn bị thích ứng với biến đổi khí hậu, sẵn sàng có những biện pháp ứng phó trước khi sự cố xảy ra.

Trong việc tăng trưởng kinh tế vững mạnh, Đức Hòa là điểm đến của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn với mong muốn xây dựng những khu phức hợp, cụm đô thị quy mô lớn. Nổi bật nhất hiện nay có thể kể đến tập đoàn VinGroup. Đơn vị đang triển khai xây dựng “Khu phức hợp đô thị, vui chơi giải trí Vinhomes Đức Hòa – Long An” rộng 200ha. Hay tại thị trấn Hậu Nghĩa, “Khu đô thị mới Hậu Nghĩa” cũng sẽ ra mắt trong tương lai gần.

2.  Bản đồ quy hoạch phát triển hạ tầng huyện Đức Hòa

Hạ tầng đóng vai trò trọng yếu trong phát triển kinh tế -  xã hội vững mạnh và tạo bàn đạp cho tăng trưởng lâu bền. Nếu hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại thì kinh tế sẽ lớn mạnh, kéo theo những khía cạnh khác lên. Song song với đó là thực hiện mục tiêu của Đảng và Nhà nước về các vấn đề xã hội như xóa đói giảm nghèo, chăm sóc trẻ nhỏ, chế độ an sinh…

Thấu hiểu điều đó, các cấp quản lý tỉnh Long An nói chung và huyện Đức Hòa nói riêng vô cùng quan tâm đến tiêu chí này. Phần lớn các tuyến giao thông được đưa vào quy hoạch trong thời gian tới đây là các tuyến đường huyết mạch. Nổi bật là trục đường kết nối với tuyến đường Xuyên Á và Quốc lộ 1A.

Tới đây, chưa mất đến 10 phút đồng hồ, người dân Đức Hòa đã có thể đi đến, quận Bình Chánh (thành phố Hồ Chí Minh) thông qua Tỉnh lộ 10. Không những thế, địa phương còn là nơi hội tụ của nhiều dự án giao thông quan trọng của đất nước lẫn khu vực như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, tuyến cao tốc Tp Hồ Chí Minh đến Trung Lương, tuyến cao tốc Bến Lức đến Long Thành…

Đặc biệt, tầm nhìn quy hoạch hạ tầng  cơ sở còn bước sang một trang mới trước thông tin địa phương điều chỉnh hướng tuyến xây dựng đường sắt TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ do UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ký thỏa thuận cùng những tỉnh thành khác. Vì vậy, tuyến đường sắt gần như hoạt động trên toàn miền Nam từ Tiền Giang, Long An, Cần Thơ đến Hồ Chí Minh.

3. Bản đồ quy hoạch phát triển công nghiệp huyện Đức Hòa

Bản đồ quy hoạch phát triển công nghiệp huyện Đức Hòa

Công nghiệp là lĩnh vực thế mạnh, có nhiều tiềm năng phát triển tại huyện Đức Hòa. Nguyên nhân là bởi, địa phương sở hữu những ưu điểm vàng khi liên kết vùng Tây Bắc và Tây Nam thuận tiện, ít nơi nào có được. Hệ thống hạ tầng được nâng cấp bởi tuyến đường Vành đai và Vành đai 4.

Bên cạnh đó, vành đai ngoài huyện tỉnh còn kết nối với hành lang kinh tế thành phố, cửa khẩu Nội Bài nhờ Quốc lộ 22. Các tuyến đường Quốc lộ N2, DT10 (Trần Văn Dầu), Nguyễn Văn Bứa nối tiếp cùng các vùng công nghiệp nội thành hiện hữu.

Những khu công nghiệp lớn của Đức Hòa gồm: KCN Resco (296 ha), KCN Đức Hòa 1 (274ha), KCN Xuyên Á (200ha), KCN Cali Long Đức (200ha), KCN Minh Ngân (147ha), KCN Hồng Đạt (100ha)… và một loạt các khu công nghiệp khác.

Quan sát kĩ hơn bản đồ quy hoạch huyện Đức Hòa, chúng ta dễ dàng nhận thấy, huyện đang hình thành liên kết vùng với các khu công nghiệp phía Tây Bắc Hồ Chí Minh. Đơn cử như KCN An Hạ, KCN Lê Minh Xuân, KCN Phong Phú, KCN Tân Tạo, KCN Vĩnh Lộc…

4. Những thông tin cơ bản về huyện Đức Hòa

Huyện Đức Hòa đang nằm trong thời kỳ xây dựng hình thái kinh tế mới, chuyển đổi từ cơ cấu “ Nông nghiệp – Công nghiệp – Thương mại” sang “Công nghiệp – Thương mại – Nông nghiệp”. Những dự án quy hoạch trong tương lai hứa hẹn mở ra một giai đoạn phát triển mới, bùng nổ về công nghiệp trên toàn tỉnh Long An.

4.1. Vị trí địa lý

Chiếu theo bản đồ quy hoạch huyện Đức Hòa đến năm 2030, địa phương vẫn nằm ở phía Bắc tỉnh Long An. Vị trí như vậy mở ra cơ hội hợp tác phát triển, liên kết vùng mạnh mẽ với các địa phương xung quanh. Cụ thể, ranh giới tiếp giáp huyện Đức Hòa như sau:

  • Phía Đông giáp huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
  • Phía Đông Nam giáp huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
  • Phía Tây giáp huyện Đức Huệ
  • Phía Nam giáp huyện Bến Lức
  • Phía Bắc giáp Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh
  • Phía Đông Bắc liên kết với huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh

4.2. Diện tích tự nhiên và quy mô dân số

Theo thông tin mới cập nhật, huyện Đức Hòa có tổng diện tích tự nhiên là 42.169 ha. Trong đó, đất nông nghiệp chiếm 80,42%; còn lại là đất phục vụ lâm nghiệp, chuyên dùng, thổ cư và chưa sử dụng…

Về dân số, có khoảng 328.000 người địa phương đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đức Hòa. Con số này chiếm 18,7% dân số toàn tỉnh. Những khu vực tập trung đông dân cư gồm Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Hậu Nghĩa, Mỹ Hạnh Nam, Trần Đức Hòa.

Đáng chú ý, trong vài năm gần đây, mật độ dân số ở tất cả các đơn vị hành chính trực thuộc đều có xu hướng tăng do chính sách giãn dân ra các khu đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh. Rất nhiều xí nghiệp, khu công nghiệp được xây dựng để giải quyết vấn đề việc làm cho người dân. Điều này tác động đáng kể đến tỉ lệ tăng dân số cơ học của huyện

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới về bản đồ quy hoạch huyện Đức Hòa. Mong rằng bài viết đã có những điều hữu ích giúp bạn đọc. Ngoài ra, bất động sản ODT còn nhiều chủ đề khác về đất đai, xây dựng, phong thủy. Mọi người nhớ đón đọc nhé.