UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh mục 9 khu đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất từ nay đến cuối năm. Trong đó 5 khu đất nằm ở vị trí giáp biển tại TP. Vũng Tàu. 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đấu giá 9 khu đất "vàng", trong đó 5 khu giáp biển Vũng Tàu

Khu 13,8ha mũi Nghinh Phong được quy hoạch là khu dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao

Trong 9 khu đất đắc địa được bán đấu giá trong năm nay có tới 5 khu đất nằm giáp biển tại TP. Vũng Tàu, gồm Khu đất chợ du lịch (cũ) tại phường Thắng Tam với diện tích hơn 2,9ha; khu đất thu hồi của Công ty TNHH Sáng kiến Y tế Quốc tế Vũng Tàu, phường 11; khu 13,8ha tại Mũi Nghinh Phong, phường 2; khu 76,7ha tại đô thị đường 3/2 tại phường 10, phường 11 và khu 1,4ha (Tôm càng xanh) tại phường Thắng Tam. Tổng diện tích các khu đất này gần 99ha, được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ, đất ở, đất y tế. 

Trong 5 khu đất trên, khu đất chợ du lịch (cũ) tại phường Thắng Tam và khu đất tại Mũi Nghinh Phong thuộc phường 2 là được nhiều người quan tâm vì đều nằm ở vị trí "đắc địa" tại trung tâm phát triển du lịch của TP. Vũng Tàu. 

Đặc biệt, khu đất Mũi Nghinh Phong (chủ yếu là bãi cát, nằm đối diện Hòn Bà) được quy hoạch là khu dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng chất lượng cao, đảm bảo phát triển hài hoà với cảnh quan, môi trường khu vực xung quanh. 

Tại huyện Long Điền có 3 khu đất được bán đấu giá, gồm khu 0,71ha thu hồi từ kho hải sản Long Hải; khu 0,68ha thu hồi của Công ty Cổ phần Thành Chí; và khu 1,11 ha thu hồi của Tổng Công ty Mía đường II. Cả ba khu đất này đều nằm tại thị trấn Long Hải và được quy hoạch là đất thương mại và dịch vụ. 

Ngoài ra, còn có 1 khu đất với diện tích 1,7ha với vị trí tại phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ sẽ được bán đấu giá trong năm nay. Khu đất này sẽ được quy hoạch là đất cơ sở y tế để thực hiện dự án bệnh viện với quy mô 200 giường bệnh. 

Đơn vị tổ chức việc đấu giá là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh. Sau khi đấu giá, 9 khu đất trên sẽ đem về cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 10.000 tỷ đồng. Đây là giá tạm tính theo bảng giá đất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2020 - 2024. 

Được biết, 9 khu đất trên đều đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024, đã có ý kiến liên quan đến quốc phòng, an ninh và đủ điều kiện pháp lý về đất đai, quy hoạch, hạ tầng kết nối. 

Cũng theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ tổ chức đấu giá 106 khu đất với tổng diện tích hơn 396ha. 

Trước đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã từng lên kế hoạch tổ chức đấu giá 41 khu đất trong năm nay, với tổng diện tích hơn 110ha. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mới có 9/41 khu đất được công bố đưa ra đấu giá.