UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có Quyết định phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương, thành phố Thanh Hoá. 

Đấu giá hơn 200 lô "đất vàng" gần 2ha ở Thanh Hoá

Theo đó, tỉnh sẽ bán đấu giá 205 lô "đất vàng" với diện tích gần 2ha thuộc dự án Khu đô thị Đông Hương, thành phố Thanh Hoá thuộc mặt bằng quy hoạch 3208. Giá khởi điểm mà UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt là hơn 354 tỷ đồng. 

205 lô đất được bán đấu giá là đất xây dựng nhà ở liền kề, từ lô L405 đến lô L476, lô L478, từ lô L480 đến lô L561, từ lô A210 đến lô A259. Với giá khởi điểm của 205 lô đất là hơn 354 tỷ đồng, tương đương hơn 18,1 triệu đồng/m2. 

Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất dự án khu dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương có hiệu lực trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt và được xác định cho mục đích, chỉ tiêu sử dụng đất theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được UBND thành phố Thanh Hoá phê duyệt tại Quyết định 3208. 

UBND tỉnh Thanh Hóa giao UBND thành phố Thanh Hoá triển khai các công việc, hồ sơ thủ tục tiếp theo để đấu giá quyền sử dụng đất dự án nêu trên, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật. 

Đơn vị tư vấn thực hiện việc tổ chức đấu giá đất mà UBND thành phố Thanh Hoá lựa chọn cần phải có kinh nghiệm, năng lực, đảm bảo việc đấu giá đất được thực hiện một cách công khai, minh bạch. Nhà đầu tư thực hiện dự án cần có đủ năng lực về tài chính, năng lực về kinh nghiệm và tuyệt đối không có nợ đọng thuế. 

Được biết dự án Khu dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương nằm trên khu đất vàng giữa trung tâm thành phố Thanh Hoá. Đây là khu vực sở hữu hệ thống giao thông được phát triển thuận lợi với các tuyến đường giao thông huyết mạch của thành phố Thanh Hoá. Dự án liền kề các trung tâm thương mại, trung tâm hành chính thành phố Thanh Hoá và các khu đô thị lớn. 

Năm 2019, Thanh Hoá đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đợt 1, dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương. 

Dự án có tổng diện tích gần 58.000m2, gồm 375 lô đất được bán đấu giá với giá khởi điểm là 666,4 tỷ đồng. Sau cuộc đấu giá, 375 lô đất tại dự án khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương đã được bán với số tiền là 1,215 tỷ đồng. Cuộc đấu giá đã tăng thu thêm cho ngân sách nhà nước là hơn 548 tỷ đồng. Đơn vị trúng đấu giá là Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng ADI - CTCP Đông Sơn Thanh Hoá.