Thị trường bất động sản thời điểm cuối năm bỗng nhiên sôi động nhờ một lượng lớn những nhà đầu tư F0 mới tham gia thị trường. Đối với những người này, việc xác định được phân khúc và sản phẩm phù hợp với nguồn tài chính từ 1 – 2 tỷ đồng luôn là điều được họ quan tâm.

Ba phân khúc bất động sản tiềm năng nhất trong mắt các chuyên gia

Khai phá bất động sản nghỉ dưỡng mới

Theo ông Nguyễn Việt Sơn, Phó Chủ tịch HĐQT TNS Holdings nhận định tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam, với số vốn tầm từ 1 – 2 tỷ đồng các nhà đầu tư cá nhân nên quan tâm tới phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng kiểu mới, đây là phân khúc đang có xu hướng phát triển mạnh lên trong thời gian gần đây đặc biệt là tại các khu vực miền núi phía Bắc.

Theo ông, tại các tỉnh miền núi như Yên Bái, Sơn La hay Hà Giang, với số tiền đó nhà đầu tư có thể mua được vài mảnh đất có vị trí xung quanh các địa điểm du lịch hoặc nghỉ dưỡng. Lợi nhuận thu được từ đó cũng rất đáng để kỳ vọng cho trung và dài hạn.

Đón sóng bất động sản khu công nghiệp

Một chuyên gia khác là Giám đốc điều hành của Công ty Đất Xanh miền Bắc, ông Vũ Cương Quyết lại đưa ra gợi ý về bất động sản khu công nghiệp. Bởi theo ông, với tầm tiền 1 – 2 tỷ đồng khá khiêm tốn khi tìm mua bất động sản tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Chính vì vậy nhà đầu tư nên “đánh bắt xa bờ” và đón được sóng bất động sản công nghiệp. Nhà đầu tư nên chú ý tới một số địa phương có chủ trương phát triển công nghiệp nằm gần các đô thị lớn. Ở phía Bắc có thể quan tâm tới Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, còn tại phía Nam là Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Bên cạnh đó ông cũng khuyên nhà đầu tư nên mua những dự án có pháp lý hoàn thiện, có vị trí và giao thông thuận tiện. Đặc biệt nếu mua bất động sản tại các tỉnh công nghiệp nên ưu tiên mua ở những vị trí nằm gần các nhà máy, công xưởng lớn. Bởi đây là nơi tập trung nhiều lực lượng lao động, vì vậy sẽ dễ phát triển các mô hình như xây nhà trọ cho thuê, kinh doanh dịch vụ...

Mua đất thổ cư vùng ven

Cũng tại buổi hội đàm, Chủ tịch Công ty Bất động sản Thiên Khôi, ông Nguyễn Thành Dũng đã đánh giá cao phân khúc nhà và đất thổ cư khu vực vùng ven các thành phố lớn. Theo ông Dũng, mặc dù số tiền dưới 2 tỷ khó có thể đầu tư bất động sản tại các quận nội thành nhưng tại các khu vực vùng ven vẫn có thể tìm được. Ông đánh giá cao hai khu vực đó là huyện Thanh Trì và khu vực quận Long Biên. Đây là những khu vực có nhiều kết nối với một số tỉnh xung quanh, từ đó dễ thu hút được sự quan tâm chú ý của những người dân ngoại tỉnh đang có nhu cầu mua đất tại Hà Nội. Tầm giá từ 1 – 2 tỷ cũng khá phù hợp với nhu cầu của họ, vì vậy nhu cầu mua đi – bán lại cũng sẽ nhiều hơn những bất động sản có giá trị cao.

Cũng tại buổi Hội thảo, đa phần các chuyên gia đều cho rằng giai đoạn cuối năm là thời điểm sôi động nhất của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần phải tỉnh táo để xác định đúng khu vực và phân khúc mà mình muốn đầu tư, tuyệt đối tránh những khu vực đang bị “thổi giá” lên quá cao chỉ trong thời gian ngắn, bởi đây là những nơi không dành cho nhà đầu tư “non tay” thiếu kinh nghiệm.