Việc xây dựng nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất với tổng vốn khoảng 10.990 tỷ đồng vừa được Thủ tướng quyết định giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Thời gian hoàn thành dự án là 3 năm.

3 năm để hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất mang tiêu chuẩn quốc tế

Đáp ứng công suất 20 triệu lượt hành khách

Mới đây quyết định phê duyệt đầu tư Dự án nhà ga hành khách T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Với mục tiêu xây dựng một nhà ga tiêu chuẩn quốc tế, với công suất đủ đáp ứng 20 triệu lượt hành khách mỗi năm, dự án sẽ do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Dự án nhà ga T3 không sử dụng ngân sách Nhà nước mà sử dụng hoàn toàn nguồn vốn hợp pháp của ACV, dự kiến tổng mức đầu tư vào khoảng 10.990 tỷ đồng. Nhằm giảm tải cho nhà ga T1 đang quá tải, bên cạnh xây dựng nhà ga T3 mang tiêu chuẩn quốc tế, ACV còn triển khai các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo yêu cầu của Chính phủ, thời gian để hoàn thành dự án là 37 tháng. Dự án có thời gian hoạt động là 50 năm kể từ ngày có quyết định giao và cho thuê đất. Ngoài ra việc xây dựng nhà ga T3 cũng cần cân nhắc các yếu tố để phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

Quyết định cũng nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm về việc đề xuất giao ACV làm chủ đầu tư dự án bằng nguồn vốn của doanh nghiệp. Về các thông tin, số liệu báo cáo và các nội dung thẩm định hồ sơ dự án do UBND TP HCM gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ do đơn vị này chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông phải phối hợp và hướng dẫn ACV trong việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ dự án để đảm bảo phù hợp Đề án giao, quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý...

Được biết hiện 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa tại Việt Nam đang được giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quản lý, đầu tư, khai thác.

(Tổng hợp bởi odt.vn)