Với 274ha bị thu hồi để phục vụ công tác xây dựng dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Phan Thiết – Dầu Giây, huyện Xuân Lộc là địa phương có diện tích bị thu hồi lớn nhất tại tỉnh Đồng Nai.

Bồi thường 120.000 đồng/m2 cho đất bị thu hồi tại dự án Phan Thiết – Dầu Giây

Giá bồi thường 120.000 đồng cho 1m2 đất

Để chuẩn bị cho công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian tới khi nhà nước thu hồi đất để đầu tư dự án đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam, phía Đông đoạn qua huyện Xuân Lộc, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường cho các thửa đất bị thu hồi.

Trong đó huyện Xuân Lộc là nơi có diện tích đất nông nghiệp và phi nông nghiệp bị thu hồi lớn nhất. Phần lớn đất bị thu hồi nằm trên địa bàn 9 xã, gồm Xuân Hòa, Xuân Hưng, Xuân Tâm, Xuân Hiệp, Suối Cát, Bảo Hòa, Xuân Phú, Lang Minh và Xuân Định với tổng diện tích lên tới lên tới hơn 274 ha.

Theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, giá đất cao nhất là hơn 4,8 triệu đồng/m2 đối với các khu đất nằm tại mặt đường Quốc lộ 1. Với đất trồng câu lâu năm và cây hàng năm, mức giá thấp nhất là 120.000 đồng/m2 nằm ở xã Xuân Hòa. Còn lại với đất ở nông thôn ở các vị trí 3 và vị trí 4 nằm trong khoảng 786.000 cho tới 840.000 đồng/m2.

Theo quy hoạch, tỉnh Đồng Nai sẽ phải thực hiện thu hồi tổng cộng hơn 412 ha đất  nằm trên địa bàn 4 huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và Thành phố Long Khánh để phục vụ công tác xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Được biết dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51,5 km. Tại cuộc họp với Ban quản lý dự án trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và sớm bàn giao mặt bằng sạch trong tháng 5.

(Tổng hợp bởi odt.vn)