Sáng ngày 18/5 vừa qua, 17 hộ dân nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành đã được nhận tiền bồi thường với tổng giá trị lên tới 70 tỉ đồng.

Đền bù đợt 1 cho 17 hộ dân đầu tiên tại dự án sân bay Long Thành

17 hộ dân đầu tiên được bồi thường

Sáng ngày 18.5, Lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành đã được tổ chức ngay tại trụ sở UBND Huyện Long Thành (Đồng Nai).

Tại buổi lễ, đại diện UBND huyện đã trao số tiền bồi thường có tổng trị giá 70 tỷ đồng cho 17 hộ dân.  Đây là những hộ dân nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 (khu 1.810 ha), do đó cũng là những hộ dân đầu tiên có đất bị thu hồi được nhận tiền mặt.

Theo thông tin từ UBND Huyện Long Thành cho biết, trong giai đoạn 1 của dự án cần ưu tiên giải phóng mặt bằng 1810ha, trong số đó có 1180ha là thuộc Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai, còn lại khoảng 630 ha đất thuộc sở hữu của 1.007 hộ, cá nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 600 hộ đã được các cơ quan chức năng đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường, 403 hộ được áp giá bồi thường, 47 hộ được xét tái định cư.

Còn lại 407 hộ do mua bán bằng giấy viết tay, mời chủ đất không đến, đang xác định người thừa kế, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, xác minh diện tích đất chênh lệch... với những trường hợp này UBND H.Long Thành vẫn đang tiếp tục xác minh xử lý để đảm bảo các hồ sơ được thực hiện chính xác, đúng đối tượng chi trả. Ngoài ra địa phương cũng sẽ thực hiện việc chuyển trả tiền bồi thường, hỗ trợ vào các tài khoản tại Kho bạc Nhà nước đối với các thửa đất chưa xác định được chủ.

Được  biết, ngoài đợt tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân đợt đầu vào ngày 18/5 vừa qua, UBND huyện Long Thành sẽ thực hiện các đợt chi trả tiếp theo cho người dân vùng dự án vào ngày 1 và 15.6 sắp tới.

(Tổng hợp bởi odt.vn)