Lô đất có diện tích 5000m2 thuộc Khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) sẽ được TP.HCM tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian sắp tới. Mức giá khởi điểm sẽ do Sở TN&MT xác định.

Sắp đấu giá thêm 5ha đất ở tại Khu đô thị Thủ Thiêm

Đấu giá 5ha đất tại  khu đô thị Thủ Thiêm

Mới đây UBND TP.HCM đã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố tổ chức việc đấu giá quyền sử dụng đất của lô 3-9 nằm trong đồ án quy hoạch khu dân cư phía Bắc của Khu đô thị Thủ Thiêm.

Giá khởi điểm của lô đất sẽ do Sở TN&MT chịu trách nhiệm phối hợp với các bên liên quan xác định, sau đó Hội đồng thẩm định giá đất thành phố sẽ thẩm định trước khi trình UBND duyệt theo đúng quy định.

Được biết lô đất này có mục đất sử dụng là đất ở tại đô thị (khu nhà ở chung cư hỗn hợp có bố trí kết hợp chức năng thương mại, dịch vụ).

UBND TP.HCM cũng yêu cầu ngay trong tháng 5/2020, Sở Quy hoạch và Kiến trúc phải đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 của các dự án hạ tầng trọng điểm. Đặc biệt là dự án 2 cầu trên tuyến đường N2 và N4 thuộc khu chức năng số 7.

Trước đó, đề xuất của Sở TN&MT về phương án đấu giá tài sản đối với các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4ha trong Khu đô thị Thủ Thiêm cũng đã được UBND TP.HCM chấp thuận. Việc đấu giá các khu đất này nhằm tạo lập nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên chỉ có các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản mới được tham gia đấu giá, vì vì mục đích đấu giá không phải để ở mà để phục vụ kinh doanh bất động sản.

Theo Sở TN&MT cho biết tổng diện tích 3 lô đất này là 45.971,4m2, bao gồm 14 block với 2.220 căn hộ và các dịch vụ tiện ích đã được hoàn tất xây dựng.

Để tăng tính kết nối với các quận xung quanh, trong thời gian sắp tới có thể sẽ chuẩn đầu tư Cầu Thủ Thiêm 3 và Cầu Thủ Thiêm 4. Được biết ngoài Cầu Thủ Thiêm 1 đã đi vào hoạt động thì đến cuối năm 2020 Cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 với Khu đô thị Thủ Thiêm) cũng sẽ được thông xe kỹ thuật.

(Tổng hợp bởi odt.vn)