Sau khi không thể liên hệ với chủ đầu tư của dự án Hưng Thịnh Cát Tường và dự án khu dân cư Đất Xanh Long An, nhiều khách hàng mua nền đất tại đã căng băng rôn cầu cứu và tố cáo chủ đầu tư lừa đảo trước cửa các cơ quan chính quyền.

Căng băng rôn cầu cứu khi bị lừa mua phải “dự án ma” tại Long An

Phân lô trên “giấy” và bán khi chưa được cấp phép

Ngày 19.5 vừa qua, nhiều người dân tập trung trước cổng UBND tỉnh Long An để căng băng rôn cầu cứu chính quyền. Đây là những người đã mua nền đất tại các dự án do Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) và Công ty TNHH MTV Đất Xanh Long An (Công ty Đất Xanh Long An) làm chủ đầu tư. Cụ thể, những người này tố cáo rằng 2 công ty trên đã lập “dự án ma” là khu dân cư Đất Xanh Long An (Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An) và dự án Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, Đức Hòa, Long An) để bán khống cho họ.

Được biết dự án Hưng Thịnh Cát Tường được Công ty Hưng Thịnh chào bán từ năm 2017 với diện tích 9,4ha, sau đó công ty này tự ý vẽ quy hoạch phân lô trên giấy với tổng diện tích mở rộng lên tới 27ha. Tuy nhiên, phần diện tích này theo  các cơ quan chức năng của tỉnh Long An là chưa có cơ quan nào chấp thuận, mà thực tế dự án này chỉ được giao có 5,5 ha !

Không chỉ bán dự án "ma", Công ty Hưng Thịnh còn đem 1 nền đất bán cho nhiều người. Khi người dân phát hiện mình bị lừa đảo, muốn tìm gặp chủ đầu tư để đòi lại tiền thì công ty này đã “biến mất”.

Với dự án khu dân cư Đất Xanh Long An, thực chất vẫn là nhóm người của công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Thủ đoạn cũng giống như trước là vẽ dự án ma trên giấy và bán khi mà chưa giải phóng xong.

Được biết liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, đầu năm nay Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An đã phát thông báo truy tìm 4 đối tượng cụ thể gồm: bà Nguyễn Kim Phượng (sinh ngày 6.6.1976) tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: 129/30 lô 2, cư xá Vĩnh Hội, Bến Vân Đồn, phường 9, quận 4, TP.HCM; bà Nguyễn Thị Kim Liên (sinh ngày 28.6.1978) tại Tiền Giang, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ấp Thanh Hòa, xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre; ông Lê Hữu Hào (sinh ngày 30.4.1981) tại quận 1, TP.HCM, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ấp Lương Phú B xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, cuối cùng là ông Nguyễn Phú Thuận (sinh ngày 19.4.1978) tại Tân Uyên, Bình Dương. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tổ 22, ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sự việc kéo dài từ năm 2018 tới nay nhưng vẫn chưa được giải quyết, do đó người dân mua đất tại 2 dự án này đã gửi đơn tố cáo khắp nơi và thường xuyên căng băng rôn kêu cứu tới các cơ quan chức năng của tỉnh Long An.

(Tổng hợp bởi odt.vn)