Có nhiều nguyên nhân khiến bất động sản ven sông được ưa chuộng nhưng dưới đây là 3 nguyên nhân chính khiến cho nhà phố, biệt thự ven sông chiếm được tình cảm của cả người mua để ở và giới đầu tư.

3 lý do bất động sản ven sông được ưa chuộng

Cảnh quan thoáng đãng

Thông thường, những dự án sở hữu vị trí hướng sông hoặc ven sông đều là những dự án có giá trị cao. Bởi lẽ, lợi thế ven sông mang lại cảnh quan thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, hứa hẹn trở thành một an cư lý tưởng và cư dân có cơ hội để phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Khí hậu trong lành

Theo các nghiên cứu khoa học, hơi nước không chỉ làm tăng độ ẩm, tạo cảm giác tươi mới mà còn góp phần giảm nhiệt không khí nội khu. Do đó cũng là lời giải thích vì sao các khu đô thị ven sông luôn luôn có khí hậu trong lành, mát mẻ.

Một nghiên cứu khác của Đại học Groningen (Hà Lan) chỉ ra rằng, chỉ số hạnh phúc của con người khi được sống trong những khu đô thị có không gian xanh cao hơn so với những người thường xuyên sống trong môi trường đầy tiếng ồn, và khói bụi.

Quả thật, trạng thái tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định trạng thái cảm xúc. Chỉ trong những không gian tạo cảm giác thư thái, an yên con người mới cảm nhận được thư giãn tinh thần, xua tan đi những lo âu, mệt mỏi.

Hợp quan niệm phong thủy

Theo quan niệm phong thủy của phương Đông, “thủy” tượng trưng cho tài lộc, phú quý, sự phát đạt và thịnh vượng. Dòng chảy tự nhiên còn mang lại những năng lượng tích cực để giúp gia chủ có cuộc sống an lành, con cái thuận lợi, sức khỏe tráng kiện và tinh thần minh mẫn.

Do đó, khi tìm mua bất động sản, hầu hết người mua để ở và chủ đầu tư đều hướng đến tiêu chí “tựa sơn, hướng thủy” hay “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”.

(Nguồn Tổng hợp)