Sau năm 2019, các khu vực nhà đất giá rẻ Gia Lai sẽ bị thu hẹp dần khi giá đất không ngừng tăng cao. Cuối năm 2019 đầu năm 2020, là thời điểm thích hợp nhất để tìm mua đất với mức giá 100 triệu.

top-nhung-khu-vuc-dat-re-gia-lai-khoang-100-trieu-mot-lo-dau-nam-2020

Hiện tại, Gia Lai cùng với Đắc Lắc là 2 thị trường đáng đầu tư nhất khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, cho dù phát triển muộn hơn, Gia Lai với nhiều tiềm năng phát triển bất động sản như lợi thế về diện tích, vị trí địa lý và tài nguyên được dự đoán có thể vượt qua Đắk Lắk.

Từ hai năm trở lại đây, hoạt động mua bán nhà đất Gia Lai đang trở nên sôi động. Một trong những yếu tố tạo nên sức hút của bất động sản Gia Lai là mức giá bán nhà đất rẻ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản cần phải chớp thời cơ tìm những khu vực đất rẻ khoảng 100 triệu trước khi nguồn cung này ngày càng khan hiếm.

Đất rẫy Gia Lai

Tại thời điểm hiện tại, mua đất rẫy Gia Lai khoảng 100 triệu một lô khá dễ dàng với các nhà đầu tư tại thị trường này. Mỗi hecta đất rẫy chưa canh tác tại Gia Lai chỉ có mức giá bán giao động từ 35 - 55 triệu. Với mỗi hecta đất rẫy đã có cây trồng được canh tác từ 1 - 2 năm sẽ có giá khoảng 70 - 100 triệu.

Với đất rẫy, người mua có thể kinh doanh theo hình thức bán lại để ăn chênh lệch hoặc cho thuê lại để sinh lời bởi nhu cầu thuê đất rẫy để trồng trọt, chăn nuôi tại Gia Lai đang tăng mạnh. Giá cho thuê đất rẫy đang dao động trong khoảng 7 - 15 triệu/hecta.

Đất vườn tại Tp. Pleiku, thị xã An Khê, Ayun Pa và các huyện vùng ven Gia Lai

Giá đất vườn chỉ đắt hơn đất rẫy khoảng từ 12 - 20% với mức giá trung bình từ vài trăm ngàn đến 1,7 triệu/m2. Ngoài mua để trồng trọt, người mua có thể chọn đất vườn ở những khu vực gần khu dân cư có khả năng chuyển đổi thành đất thổ cư để hưởng lợi nhuận sau này. Với đất vườn, nên ưu tiên chọn mua ở các khu vực như: Tp. Pleiku, huyện Ia Grai, huyện Đắk Đoa, thị xã An Khê, thị xã Ayun Pa.

Đất thổ cư các huyện vùng ven Gia Lai

Đất thổ cư 100 triệu một lô ngày càng khan hiếm tại thời điểm hiện tại. Nếu có, thì sẽ là đất trong hẻm sâu, gần vùng ven, đất khó xây dựng hoặc bị hạn chế xây dựng. Với mức giá 100 triệu, người mua sẽ phải chấp nhận mua đất thổ cư tại những vùng sâu, vùng xa, giao thông không thuận tiện, nằm cách các khu tiện ích : trường học, bệnh viện, chợ dân sinh,..., xa trung tâm thành phố.

Tuy nhiên nếu chịu khó tìm, người mua vẫn có thể mua được một lô đất nền đẹp, gần khu dân cư hoặc đường nhựa với giá chỉ 100 triệu đồng tại các huyện như: Chư Prông, Ia Grai, Mang Yang, Kông Chro,…

(Nguồn tổng hợp)