Năm 2021, bên cạnh những khó khăn về dịch bệnh, pháp lý, thị trường bất động sản vẫn cho thấy những dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, nếu muốn đầu tư vào thị trường bất động sản trong năm 2021, nhà đầu tư cá nhân cần chú ý những điểm sau đây.

nhung-luu-y-nha-dau-tu-ca-nhan-can-biet-khi-dau-tu-vao-thi-truong-bat-dong-san-nam-2021

Ba xu hướng đầu tư bất động sản trong năm 2021

Thứ nhất, nhà đầu tư cũ sẽ rời khỏi thị trường do cơ cấu thu hẹp đầu tư và ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư mới, nhà đầu tư còn tiềm lực tham gia thị trường. Năm 2021, thị trường bất động sản sẽ khó xảy ra tình trạng thị trường sốt và số lượng thay thế nhà đầu tư này cũng không nhiều.

Thứ hai, mặc dù tình hình thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng những dự án có pháp lý rõ ràng, vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín vẫn sẽ cháy hàng do những dự án này đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có giá trị để ở. Mức độ an toàn và mức sinh lời của những dự án này cũng chắc chắn.

Thứ ba, trong khi các nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục coi trọng tính nhạy bén và thời điểm thì các nhà đầu tư lâu dài sẽ quan tâm đến yếu tố vững chắc và lâu dài.

Những lưu ý khi đầu tư vào bất động sản trong năm 2021

Dịch bệnh Covid-19 khiến lãi suất ngân hàng giảm, nhiều kênh đầu tư kém hấp dẫn, bất động sản trở thành một kênh trú ẩn an toàn và tạo ra nhiều lợi nhuận trong thời điểm hiện nay. Do đó, bất động sản thu hút không ít các nhà đầu tư cá nhân bỏ vốn. Tuy nhiên, kênh đầu tư nào cũng tồn tại rủi ro. Để thành công khi đầu tư vào bất động sản, nhà đầu tư cần phải lưu ý những điều dưới đây.

Thứ nhất, chỉ đầu tư vào các dự án có pháp lý hoàn chỉnh, của các công ty đã được khẳng định uy tín trên thị trường.

Thứ hai, không nên đầu tư lướt sóng. Do đó, cần chú trọng tính vững chắc và lâu dài. Kỳ vọng của nhà đầu tư cá nhân phải là kỳ vọng dài hạn vì trong giai đoạn này không thể đầu tư lướt sóng.

Thứ ba, nhà đầu tư cần phải hiểu được giá trị nội tại của bất động sản, thể hiện ở các chỉ số hiện tại để đánh giá giá trị của bất động sản.

Thứ tư, trong giai đoạn năm 2021, các nhà đầu tư cá nhân không nên sử dụng đòn bẩy tài chính quá nhiều khi đầu tư vào bất động sản. Mặc dù tỷ lệ lý tưởng là 50% nhưng trong giai đoạn này chỉ nên đầu tư khoảng 30% số vốn.