Đất nền vẫn được nhận định là một phân khúc "hái ra tiền" trong năm 2020. Tuy nhiên, nhiều khu vực có thể tạo ra biên độ lợi nhuận cao nếu đầu tư vào.

nen-dau-tu-vao-khu-vuc-dat-nen-nao-nam-2020

Theo báo cáo về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020 của Bộ Xây dựng, giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội sẽ có sự tăng giá. Ngoài ra, các dự án nhà ở tại khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín và giá cả phù hợp cũng được dự đoán diễn ra tình trạng sốt nóng.

Đầu tư vào đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về bất động sản, một số khu vực dưới đây sẽ tạo ra cơn sốt đất nền trong năm 2020.

Vùng ven TP. Hồ Chí Minh

Do thị trường nội đô TP. Hồ Chí Minh đối mặt với các cuộc điều tra, rà soát của chính quyền khiến lượng cung nhà ở trở nên khan hiếm, dòng vốn đầu tư dịch chuyển ra vùng ven TP. Hồ Chí Minh. Trong năm 2020, giá đất nền tại khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh như Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… đã, đang và sẽ gia tăng mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều dự án mới, khu đô thị mới sẽ xuất hiện tại khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh, giá đất nền sẽ tăng theo các dự án mới.

4 huyện lên quận tại Hà Nội

4 huyện của Hà Nội dự kiến lên quận gồm Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức, dẫn đến biên độ co dãn lợi nhuận đất nền tại những khu vực này. Thực tế, quỹ đất nền tại khu vực này đã sốt từ năm 2018-2019. Nhưng nhờ sự "thay da đổi thịt" của các huyện, đất nền tại đây vẫn tạo ra sức hấp dẫn lớn. Dù được dự đoán mức tăng lợi nhuận sẽ không quá lớn, đất nền tại những khu vực này vẫn đảm bảo tính thanh khoản tốt và giảm rủi ro trong quá trình rót vốn.

Các thị trường nghỉ dưỡng mới

Giá đất thường tăng cao tại những nơi có quy hoạch dự án. Cụ thể, phân khúc đất nền tại các khu vực nghỉ dưỡng mới nổi trong năm 2019 như Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên,…được dự báo sẽ tạo nên sức hút nóng trong năm 2020. Do đó, các nhà đầu tư không nên bỏ qua việc đầu tư vào đất nền tại thị trường nghỉ dưỡng mới.

Ngoài các khu vực trên, đất nền tại một số khu vực mới như Bến Tre, Hậu Giang,... cũng được các nhà đầu tư săn đón trong năm nay.

(Nguồn tổng hợp)