Một văn phòng làm việc ưng ý, giá cả phải chăng là những gì mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Dưới đây là 5 kinh nghiệm giúp bạn tìm được một văn phòng ưng ý.

Vị trí và diện tích văn phòng cho thuê

Khi tìm kiếm một văn phòng để làm việc, những yếu tố bạn cần quan tâm gồm có ánh sáng đầy đủ, sạch sẽ, cảnh quan đẹp, đường phố giao thông thuận lợi. Những điều đó sẽ giúp tạo hiệu quả cho công việc kinh doanh cũng như quảng cáo thương hiệu hay giao tiếp với khách hàng.

Tính chất của văn phòng cũng nên phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn. Cụ thể, nếu đó là một công ty chuyên về mua sắm, giải trí, thời gian, hãy chọn khu vực đông đúc, nhiều cư dân. Nếu bạn làm cho công ty về mỹ thuật, văn hóa, giáo dục…, một văn phòng ở khu vực có đường phố thông thoáng, dân cư yên tĩnh, nhiều cảnh quan đẹp như công viên, sông hồ sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, phong thủy cũng nên được lưu tâm. Không nên chọn những văn phòng gần nơi chợ búa, ao tù nước đọng, nơi đổ rác…vì theo phong thủy, đó là những khu vực dễ phát sinh uế khí, ảnh hưởng tới danh tiếng và hiệu quả kinh doanh của công ty.

Về diện tích, nếu bạn muốn mở rộng văn phòng trong tương lai, hãy cân nhắc văn phòng có diện tích phù hợp không gian làm việc ít nhất trong hai năm tới. Ví dụ, những công ty nhỏ, startup có ít thành viên, có thể chọn thuê căn hộ chung cư hay oficetel. Nếu công ty có từ 20 người trở lên thì nên thuê văn phòng ở các cao ốc, tòa nhà.

Giá thuê văn phòng

Yếu tố thứ hai bạn cần cân nhắc là giá thuê văn phòng. Thông thường, những văn phòng có nhiều tiện ích, ở vị trí đắc địa luôn đắt hơn các văn phòng khác. Những công ty không đủ tiềm lực tài chính có thể chịu gánh nặng về chi phí khi thuê những văn phòng này.

5-luu-y-can-can-nhac-khi-tim-thue-van-phong

Doanh nghiệp cần cân nhắc khả năng tài chính của công ty trước khi tìm thuê văn phòng.

Do đó, trước khi thuê văn phòng, bạn cần quan tâm tới tiềm lực tài chính của bản thân để có sự lựa chọn hợp lý. Ngoài chi phí thuê văn phòng hàng tháng phải trả cho chủ đầu tư, một số phí dịch vụ nằm ngoài diện tích thuê cũng cần phải quan tâm gồm có: Phí lễ tân, bảo vệ, dịch vụ vệ sinh, thang máy, điều hòa, đèn chiếu sáng…

Tìm hiểu chủ đầu tư/ người cho thuê

Để hạn chế rủi ro phát sinh, các doanh nghiệp trước khi thuê văn phòng cần phải đi tìm hiểu uy tín và danh tiếng của chủ đầu tư dự án cho thuê văn phòng. Bạn có thể tìm hiểu chuyện này dựa vào thông tin trên mạng xã hội, người quen, những người đã thuê văn phòng này trước đó.

Tiện ích xung quanh văn phòng cho thuê

Tiện ích xung quanh văn phòng cho thuê gồm có: Tiện ích nội khu (hệ thống điện, nước, điều hòa, hệ thống camera, khu vực để xe,…) và tiện ích ngoại khu (môi trường xung quanh có sạch sẽ hay không, có tình trạng ngập úng hay không,…)

Lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Trước khi ký hợp đồng thuê văn phòng, các chủ doanh nghiệp cần xem xét kỹ các điều khoản có trong hợp đồng như số tiền đặt cọc, mức giá cho thuê, việc tăng tiền thuê định cư, trách nhiệm sửa chữa thiết bị, thời hạn thuê, mức bồi thường khi một trong hai bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, quy định về việc làm thêm giờ…để tránh chấp xảy ra sau này.

(Nguồn tổng hợp)