Bạn đang muốn xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu để an cư lạc nghiệp nhưng không biết nên xây nhà như thế nào để nhà đẹp, đầy đủ công năng mà vẫn tiết kiệm chi phí. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những ý tưởng và mẫu nhà ống 2 tầng đẹp. 

Bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng 500 triệu 

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và diện tích lô đất,..., bạn có thể điều chỉnh công năng của nhà ống 2 tầng theo ý mình. Nếu chưa có ý tưởng nào, bạn có thể tham khảo mẫu bản vẽ mặt bằng nhà ống 2 tầng 500 triệu dưới đây. 

xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu

xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu

Mặt bằng công năng nhà ống 2 tầng

Với mẫu nhà ống này, tầng 1 sẽ thiết kế một khoảng sân rộng phía trước để làm sân vườn hoặc chỗ để ô tô, xe máy. Mặt bằng tầng 1 được chia làm 2 phần, trong đó, một phần sẽ làm phòng khách rộng rãi. Phần còn lại của ngôi nhà bố trí phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn. Đi sâu vào trong cùng là khu vực nhà vệ sinh. Cầu thang sẽ được thiết kế cạnh phòng khách và nhà vệ sinh để tiết kiệm diện tích. 

Mặt bằng tầng 2 sẽ gồm 2 phòng ngủ. Mỗi phòng đều có ban công bên cạnh. Ngoài ra, còn có phòng giặt đồ và nhà vệ sinh chung. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 500 triệu đẹp, hiện đại 

Sau khi có được ý tưởng bố trí công năng sử dụng, bạn cần có phương án thiết kế phối cảnh mặt tiền. Dưới đây là những mẫu nhà rất được ưa chuộng hiện nay. 

Mẫu nhà ống 2 tầng có giếng trời 

xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu

Thiết kế giếng trời không hề tốn quá nhiều chi phí xây dựng, mà ngược lại còn có tác dụng không nhỏ trong việc khiến ngôi nhà của bạn trở nên thoáng mát và sáng sủa hơn do hút ánh sáng và gió tự nhiên vào trong nhà. Ngoài ra, về mặt phong thuỷ, giếng trời còn giúp mang lại sự cân bằng sinh khícho không gian, mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Với những ngôi nhà có giếng trời, các kiến trúc sư có thể dễ dàng lựa chọn phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại, phù hợp với nhiều gia đình tại Việt Nam. 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 

xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu

Với khí hậu Việt Nam nóng bức, nhiều mưa, bạn sẽ không thể nào bỏ qua thiết kế nhà mái thái. Mái thái nhỏ xinh, mang phong cách hiện đại có tác dụng rất lớn trong việc chống nóng và chống dột cho ngôi nhà của bạn. Kiểu mái này cũng phù hợp với những ngôi nhà ống 2 tầng ở nông thôn. Với thiết kế mái thái, các kiến trúc sư sẽ cần chú ý bố trí những gam màu sắc, kiến trúc tổng thể làm sao để tạo nên sư hài hoà cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà ống 2 tầng nhiều cây xanh 

xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu

Với thiết kế nhà ống 2 tầng, bạn có thể bố trí nhiều cây xanh, cửa kính trong nhà nhằm tạo không gian thoáng mát, sáng sủa. Mẫu nhà này với phong cách hiện đại, trẻ trung sẽ rất dễ để thiết kế công năng, màu sắc và nội thất trong nhà. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 500 triệu phối cảnh mặt tiền 

xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu

Mẫu nhà này phù hợp với những vị trí mặt tiền. Thiết kế nhà sử dụng những đường nét vuông vức, gam màu tươi sáng tạo sự khoẻ khoắn, tinh tế cho ngôi nhà. Thiết kế cửa kính giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên, khiến ngôi nhà luôn sáng sủa. 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng 

xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu

Phần mái bằng vuông vức tạo nét đẹp hiện đại, khoẻ khoắn. Việc lược bỏ những đường nét trang trí phức tạp mà thay vào đó bằng những khối hình đơn giản sẽ đem lại sự độc đáo, tinh tế và hiện đại. Với tone màu trắng chủ đạo, ngôi nhà trở nên thật thu hút và ấn tượng. 

Lưu ý khi xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu 

Để xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu, bạn cần phải tính toán cẩn thận và lựa chọn đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm. Cụ thể, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để tránh rơi vào tình huống phát sinh chi phí:

  • Lựa chọn bản vẽ thiết kế đơn giản. Nên chú trọng vào công năng sử dụng thay vì những đường nét trang trí phức tập.
  • Lập bảng kê khai chi tiết công việc, nguyên vật liệu và chi phí.
  • Lựa chọn nội thất phù hợp. 
  • Ưu tiên những vật liệu mới. Thường xuyên cập nhật giá cả nguyên vật liệu. 
  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có trách nhiệm và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. 
  • Tự giám sát công trình thi công của bạn để kiểm soát chất lượng và tiến độ thi công công trình. 
  • Chỉ nên bỏ ra 80% chi phí xây nhà, 20% còn lại để đề phòng rủi trong trường hợp có khoảng phí phát sinh.

Trên đây là hướng dẫn xây nhà ống 2 tầng với 500 triệu. Hi vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích để xây dựng tổ ấm của bạn. Chúc bạn thành công.