Nhắc đến xây nhà, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ mình phải bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chỉí là cả tỉ đồng. Vậy sử dụng 50 triệu xây nhà như thế nào mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, sự an toàn và hơn hết là có thể đáp ứng sinh hoạt tối thiểu cho gia đình. Đây là một câu hỏi khó nhưng không phải là không có lời giải. Hãy cùng chúng tôi tìm ra đáp án ngay trong bài viết dưới đây.

1. Sử dụng 50 triệu xây nhà có được không?

Sử dụng 50 triệu xây nhà có được không?

Trước đây, để xây nhà với 50 triệu đồng hoàn toàn bất khả khi. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, tay nghề của các kiến trúc sư ngày càng nâng cao thì không gì là không thể. Chỉ cần gia chủ biết cân nhắc khi lựa chọn thiết kế, quy mô và nguyên vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, bạn và gia đình cũng phải tham gia vào quá trình xây dựng để giảm thiểu tối đa chi phí về nhân công.

Đồng thời, trong việc thi công một công trình, nhà ở chắc chắn sẽ khó tránh được những khoản chi phí phát sinh. Chính vì vậy, gia chủ cũng nên dự tính các khoản tiền cần chi trả một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng nhất. Đồng thời, phải dự trù ra được một khoản tiền “phòng hờ” từ 10% đến 20% trong giới hạn tài chính của bản thân. Khi có bất kỳ vấn đề, trục trặc gì nảy sinh thì vẫn có thể xoay sở được.

2. Sử dụng 50 triệu xây nhà như thế nào?

Sử dụng 50 triệu xây nhà như thế nào?

Nói là xây nhà chỉ cần 50 triệu nhưng sử dụng nó như thế nào thì không ít người thắc mắc. Để biến điều tưởng chừng như không thể này trở thành hiện thực, gia cần phải chú ý đến những vấn đề sau:

2.1. Thiết kế đơn giản

50 triệu đồng không phải ít mà là số tiền cực kỳ ít khi đầu tư xây dựng nhà ở. Cho nên, gia chủ phải hiểu rằng, không thể đòi hỏi một căn nhà lớn, khang trang, hiện đại được. Tốt nhất hãy chọn những mẫu nhà đơn giản, cắt giảm tất cả những chi tiết rườm rà để phù hợp với giới hạn tài chính của bạn. Bởi lẽ, thiết kế dễ thực hiện thì không cần chuyên môn, trình độ cao, thời gian thi công nhanh chóng. Nhờ vậy mà bớt đi được phần nào chi phí nhân công.

2.2. Quy mô ngôi nhà phù hợp

Diện tích xây dựng lớn thì số tiền bỏ ra nhiều là điều đương nhiên. Muốn chi phí chỉ gói gọn bằng 50 triệu đồng thì buộc gia chủ chỉ được phép xây trên quy mô nhỏ, diện tích khoảng 30 – 35m2. Điều này cũng có nghĩa, nếu đang sở hữu một thửa đất lớn hơn con số này, bạn phải hy sinh phần đất dư thừa đó sang cho mục đích khác.

Nếu vẫn cố vượt ra khỏi diện tích đề xuất này, khoản đầu tư cho các hạng mục khác sẽ phải ít đi. Chất lượng công trình có thể vì thế mà giảm xuống. Đây là điều hoàn toàn không nên với một nơi an cư, lạc nghiệp lâu dài.

2.3. Lựa chọn vật liệu xây dựng giá thấp

Chi phí cho nguyên vật liệu chiếm tỉ trọng rất lớn trong ngân sách đầu tư. Thành ra, khi xây dựng nhà 50 triệu phải tính toán vô cùng cẩn trọng. Ông bà xưa dạy rằng “Tiền nào thì của đó” nên những vật liệu thi công các hạng mục quan trọng cần có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn, tuổi thọ công trình lâu dài. Chẳng hạn như móng, cột trụ là bệ đỡ cho cả căn nhà nên cần đầu tư nhiều hơn. Phần mái để che chắn tổ ấm khỏi nắng, mưa gió… nên chọn loại tốt, có thương hiệu

Còn những hạng mục ít quan trọng hơn, có thể dùng các nguyên, vật liệu giá rẻ hoặc tận dụng từ các công trình cũ hay chỉ hoàn thiện phần thô. Ví dụ như dùng lại gạch cũ để xây tường, dùng thạch cao làm vách ngăn, trần nhà.

2.4. Cắt giảm chi phí nội thất

Sở hữu một căn nhà đẹp, trang thiết bị tiện nghi, hiện đại là nhu cầu của bất kỳ một ai. Nhưng với tài chính eo hẹp như hiện giờ thì cần cắt giảm tối đa chi phí.  Gia chủ chỉ nên mua những món đồ thật sự cần thiết. Kết hợp với đó là tìm những thiết bị còn tốt ở cửa hàng đồ cũ, cửa hàng thanh lý như bồn rửa mặt, cửa ra vào…

Chắc hẳn là đến đây các gia chủ đã biết được sử dụng 50 triệu xây nhà như thế nào rồi phải không. Nguyên tắc là dùng 35 triệu cho phần thô, số còn lại để dự phòng và chi trả cho những phát sinh. Cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng bất động sản ODT.