Xây nhà 2 tầng khoảng 400 triệu liệu có khả thi không? Làm cách nào để tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ, tiện ích và sự thoải mái cho cả gia đình? Dưới đây, bất động sản ODT sẽ tư vấn cách xây nhà 2 tầng với chi phí chỉ 400 triệu. 

1. Các yếu tố cần xem xét để xây nhà 2 tầng khoảng 400 triệu 

các yếu tố cần xem xét để xây nhà 2 tầng khoảng 400 triệu

Làm sao để xây nhà 2 tầng với chi phí chỉ khoảng 400 triệu? Điều này tưởng như rất khó làm nhưng vẫn có thể nếu như bạn xem xét các yếu tố dưới đây. 

1.1. Diện tích

Đầu tiên, bạn cần xem xét diện tích xây nhà là bao nhiêu. Ngôi nhà càng có diện tích lớn thì càng tốn nhiều chi phí. Do đó, để tiết kiệm chi phí, chúng ta cần giảm diện tích nhà ở xuống nhưng đồng thời vẫn cần đảm bảo bố cục hợp lý giữa ngôi nhà và sân vườn, giữa các phòng với nhau. Diện tích căn nhà cần vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. 

Vì vậy, chi ngân sách hạn chế khoảng 400 triệu đồng, bạn có thể xây nhà 2 tầng quy mô 40 mét vuông mỗi tầng. Nếu bạn có diện tích rộng thì bạn có thể tận dụng phần đất còn lại để làm sân vườn. 

1.2. Phong cách thiết kế

Đối với phong cách thiết kế, bạn nên chọn những kiểu mẫu nhà đơn giản, hiện đại với những đường nét khoẻ khoắn, chắc chắn. Tránh những phong cách thiết kế cổ điển vì mẫu nhà này nếu chỉ làm với chi phí 400 triệu đồng thì sẽ trông rất nặng nề, mất tính thẩm mỹ. Với số tiền hạn chế, đơn vị thi công không thể đảm bảo tính thẩm mỹ của ngôi nhà nếu sử dụng phong cách thiết kế cổ điển. 

1.3. Nội ngoại thất 

Với chi phí chỉ 400 triệu đồng, nên lựa chọn những đồ nội thất đơn giản, tiện nghi, giá cả phải chăng nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, đồ nội ngoại thất trong nhà nên phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà đó. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm đồ nội thất, ngoại thất đẹp, đa dạng, tiện nghi với giá cả không quá đắt đỏ. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với sở thích, chất lượng và ngân sách của gia đình bạn. 

1.4. Nguyên vật liệu xây dựng 

Nên chọn những nguyên vật liệu chất lượng, tốt và bền để đảm bảo độ an toàn, chắc chắn cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với chi phí xây dựng chỉ 400 triệu, bạn cần phải tính toán chi phí vật liệu xây dựng một cách kỹ càng để không vượt quá ngân sách. 

Cụ thể, cân nhắc giá thành của vật liệu như sắt, xi măng, cát. Tham khảo giá cả và chất lượng ở nhiều nơi trước khi đặt mua. Thi công phần thô ngôi nhà tốn rất nhiều chi phí. Nếu bạn có thể tiết kiệm được chỉ từ vài chục nghìn tiền mua nguyên vật liệ thì có thể giảm được hàng chục triệu đồng về chi phí xây dựng chung. 

Không nên mua quá nhiều vật liệu cùng lúc vì sẽ rất khó kiểm soát, gây ra dư thừa, lãng phí. Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên những nơi bán nguyên vật liệu gần chỗ bạn sống để tiết kiệm chi phí vận chuyển. 

Cuối cùng, đừng quên cân nhắc chất lượng của nguyên vật liệu xây dựng. Đừng vì ham rẻ mà mua những nguyên vật liệu rẻ tiền, chất lượng kém. Nên đặt giá cả và chất lượng để cùng so sánh trước khi đưa ra quyết định.

2. Tư vấn mặt bằng nhà 2 tầng chi phí 400 triệu

ư vấn mặt bằng nhà 2 tầng chi phí 400 triệu

Ngôi nhà 2 tầng chi phí xây dựng khoảng 400 triệu đồng gồm mặt bằng tầng trệt và mặt bằng tầng 1. 

2.1. Mặt bằng tầng trệt 

Mặt bằng tầng trệt sẽ gồm sân trước, phòng bếp, phòng khách, phòng ăn và nhà vệ sinh. Sân trước nhà có thể dùng làm nơi đậu xe hoặc làm một khu vườn nhỏ với một vài cây cảnh, hồ cá. 

Phòng khách có thể thiết kế liên thông với phòng bếp và phòng ăn, tạo thành một khối không gian chung nhằm tối ưu hoá không gian diện tích và tiết kiệm chi phí xây dựng. Phòng vệ sinh chung được xây ở một góc nhỏ. Do diện tích bị hạn chế, nên đồ nội thất trong nhà vệ sinh nên là những đồ nhỏ gọn, đơn giản, tích hợp nhiều công năng sử dụng. 

2.2. Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1 sẽ gồm 3 phòng ngủ, một nhà vệ sinh và thông tầng. Đối với ba phòng ngủ, gia chủ có thể trang trí và thiết kế theo sở thích của từng thành viên trong gia đình. Diện tích mỗi phòng như nhau. Đồ nội thất trong phòng nên đảm bảo tính khoa học, tiện dụng và thoải mái. Nhà vệ sinh chung được xây ở nơi dễ thấy và tiện lợi. 

Lối thông nên thiết kế ở sảnh tầng. Bên cạnh đó, lối thông cần đảm bảo lối đi rộng rãi, đón được ánh sáng tự nhiên vào trong ngôi nhà, giúp căn nhà của bạn trở nên thông thoáng và ấm áp hơn.

3. Mẫu nhà 2 tầng với chi phí 400 triệu đẹp nhất định không thể bỏ qua 

3.1. Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn với mái tôn 

Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn với mái tôn 

Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn với mái tôn 

Kiểu nhà ống là mẫu thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Nó là sự lựa chọn phổ biến của các gia đình không chỉ ở nông thôn mà còn ở thành phố. Với thiết kế nhà ống hai tầng, bạn có thể lựa chọn kiểu mái tôn, nhẹ, đơn giản với chi phí phải chăng. Đây cũng là kiểu thiết kế dễ dàng thi công trong quá trình xây dựng. 

Với chi phí 400 triệu, bạn hoàn toàn có thể sở hữu nhà mái tôn đẹp và hiện đại, tối ưu hoá công năng, và tiện nghi. Mái tôn cũng có nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn lưạ chọn, như kiểu mái tôn sóng to, sóng nhỏ, mái tôn lạnh hoặc mái tôn vòm. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc cho mái tôn để tăng tính thẩm mỹ của ngôn nhà, khiến ngôi nhà trông bắt mắt, thu hút hơn. 

3.2. Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng

Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng

Ngoài kiểu mái tôn đã khá thịnh hành, bạn có thể thiết kế nhà 2 tầng chi phí 400 triệu với mái bằng. Ưu điểm của kiểu mái này là chắc chắn, thi công nhanh và dễ, chi phí phải chăng. Bên cạnh đó, vật liệu sử dụng để xây mái bằng là bê tông cốt thép nên có kết cấu kiến trúc gọn gàng, bền bỉ với thời gian và khả năng chống chịu tác động của tự nhiên cao. Ngoài ra, kiểu nhà mái bằng còn giúp gia chủ tận dụng không gian sinh hoạt triệt để khi có thể làm sân phơi đồ hoặc trồng cây xanh.

Kiểu nhà mái bằng thường có thiết kế đơn giản, trong đó hình khối chữ nhật hoặc khối vuông là sử dụng nhiều nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo không gian thống nhất cho căn nhà của bạn. 

3.3. Mẫu nhà 2 tầng giá rẻ 400 triệu mái thái 

Mẫu nhà 2 tầng giá rẻ 400 triệu mái thái 

Mẫu nhà 2 tầng giá rẻ 400 triệu mái thái 

Nếu bạn sống ở khu vực có khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra mưa lớn, thì kiểu nhà mái thái là sự lựa chọn thích hợp. Mái thái có nhiều ưu điểm nổi bật như độ dốc cao nên giúp thoát nước nhanh. Đây còn là kiểu mái khiến ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Với kiểu mái thái, gia chủ có thể dễ dàng thiết kế và bố trí không gian trong nhà một cách khoa học và logic. Bên cạnh đó, kiểu mái thái cũng phù hợp với thiết kế nhà hình vuông, hình chữ L,...

3.4. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum 400 triệu

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum 400 triệu

Để gia tăng không gian sử dụng, bạn có thể sử dụng mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng. Không gian tầng thượng có thể được dùng để trồng cây cảnh, phơi đồ hoặc làm nơi nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình. Với nhà 2 tầng 1 tum chi phí 400 triệu, thiết kế phổ biến là kiểu nhà ống mang phong cách hiện đại, đơn giản hoá. Không gian tầng tum có thể thiết kế thêm phòng ngủ hoặc phòng thờ. 

3.5. Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ 

Với nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ, bạn có thể thiết kế chỗ để xe với diện tích vừa đủ ở khoảng sân trước hoặc bố trí một vài tiểu cảnh để tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ. Phòng ăn tại tầng 1 có thể thiết kế cửa sổ lớn bằng kính để đón ánh sáng từ bên ngoài vào, giúp không gian trong nhà trở nên sáng sủa hơn, không cảm thấy bí bách, tù túng. Cầu thang có thể xây cạnh phòng ăn để tiện đi lại. Nhà vệ sinh có thể xây ở dưới gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích. 

Tầng 2 là không gian dành cho 3 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung. Phòng ngủ lớn nên thiết kế cửa sổ mở ra ban công để đón gió và ánh sáng vào trong nhà.

3.6. Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ 

Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Với chi phí 400 triệu xây nhà 2 tầng, bạn hoàn toàn có thể thiết kế 4 phòng ngủ một cách hợp lý và khoa học. Cụ thể, tầng 1 sẽ gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp tích hợp phòng ăn, 1 phòng ngủ dành cho ông bà và 1 nhà vệ sinh chung. Nếu là mặt phố, bạn nên sử dụng cửa kính chống ồn để đảm bảo không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi yên tĩnh cho các thành viên trong gia đình. 

Tầng 2, bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh và ban công. Ba phòng ngủ trên tầng dành cho bố mẹ và các thành viên nhỏ trong gia đình. Nếu bạn muốn phòng ngủ rộng rãi hơn thì chỉ cần xây dựng một nhà vệ sinh chung cho cả tầng. 

Trên đây là bí quyết xây nhà 2 tầng chi phí 400 triệu đồng và những mẫu nhà đẹp dành cho bạn. Hi vọng, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và giải quyết bài toán hóc búa khi bạn xây dựng, thiết kế ngôi nhà tương lai của mình.