Thiết kế nhà cấp 4 50m2 hiện nay đang là mẫu nhà được ưa chuộng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Hãy cùng bất động sản ODT khám phá những mẫu nhà đẹp, hiện đại và sang trọng khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. 

1. Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 có những đặc trưng gì?

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 có những đặc trưng gì

Không chỉ dừng lại ở những thiết kế truyền thống, nhàm chán mà ngày nay, thiết kế nhà cấp 4 50m2 đã được thay đổi, cải tiến rất nhiều. Các kiến trúc sư không ngừng sáng tạo để thiết kế ra những mẫu nhà đẹp mang trong mình những đặc trưng truyền thống nhưng vẫn bật lên được phong cách độc đáo, riêng biệt. 

Nét đặc trưng của mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 chính là phối cảnh mặt tiền có kết cấu chặt chẽ với phong cách thiết kế nhà, vị trí địa lý, quy mô công trình. Về công năng sử dụng, nhà cấp 4 diện tích 50m2 gồm có 1-2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 nhà vệ sinh chung. 

Khi thiết kế nhà cấp 4 50m2, đơn vị thi công sẽ dựa vào số liệu cụ thể để làm cơ sở xây dựng để thi công chính xác và suôn sẻ. Bản vẽ thiết kế thể hiện rõ nét kế hoạch chủ đầu tư và giúp đơn vị thi công kiểm soát khối lượng và chi phí xây dựng một cách hiệu quả. 

Dưới đây là bản vẽ nhà cấp 4 50m2 với các số liệu có thể xem như là chuẩn mực:

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 có những đặc trưng gì

Theo bản vẽ trên, căn nhà có kích thước chiều dài là 8,92 mét và chiều rộng là 7,72 mét, gồm 4 phòng chức năng. Trong đó, phòng khách rộng 16,2m2; phòng bếp rộng 7m2; phòng ngủ rộng 12,9m2; phòng vệ sinh rộng 9,1m2. Với diện tích còn lại 9,1m2, bạn có thể tuỳ ý bố trí, sắp xếp hợp lý. Nếu gia đình có nhiều thành viên, bạn có thể xây thêm một phòng ngủ nữa. 

2. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 50m2 đẹp, sang trọng và hiện đại được ưa chuộng 

2.1. Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 đẹp

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 đẹp

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 đẹp

Nhà cấp 4 có thiết kế nhỏ gọn, được thiết kế với phong cách độc đáo, lạ mắt. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều kiểu kiến trúc mái, từ mái ngói, mái bằng, mái thái đến mái tôn. Màu sắc có thể linh hoạt trong thiết kế. Nếu dùng màu trắng làm màu chủ đạo, kết hợp với màu xám của mái nhà có thể tạo cảm giác trẻ trung, hiện đại. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng những màu trầm để sơn nhà để tạo vẻ đẹp sang trọng, nhưng cũng không kém phần tinh tế. Nếu trước cửa nhà có khoảng sân rộng, bạn có thể bố trí vài tiểu cảnh để tạo không gian thoáng mát, trong lành. 

2.2. Thiết kế nhà cấp 4 50m2 2 phòng ngủ 

Thiết kế nhà cấp 4 50m2 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 50m2 2 phòng ngủ

Với diện tích 50m2, bạn hoàn toàn có thể bố trí 2 phòng ngủ dành cho các thành viên trong nhà. Bạn có thể thiết kế giường tầng nếu bạn muốn không gian thoải mái hơn. Để tối ưu hoá không gian sử dụng, bạn có thể tích hợp phòng khách với phòng ăn, nhà vệ sinh với phòng tắm. Phương án này vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, vừa đảm bảo sự tiện nghi, và thoải mái cho gia chủ. Thiết kế trong nhà nên đơn giản hoá nhưng vẫn toát lên sự hiện đại và thanh lịch. 

2.3. Mẫu nhà cấp 4 50m2 1 phòng ngủ 

 

Mẫu nhà cấp 4 50m2 1 phòng ngủ

Đây là mẫu thiết kế phổ biến tại các thành phố lớn, thích hợp với các hộ gia đình trẻ có thu nhập trung bình, chưa có con hoặc con còn nhỏ. Với diện tích 50m2, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp, thiết kế và bài trí nội thất cũng như các phòng một cách hợp lý để mang đến sự thoáng đãng và thoải mái cho ngôi nhà của bạn. 

2.4. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 50m2

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 50m2

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 50m2

Một điều đặc biệt của thiết kế nhà cấp 4 50m2 là bạn có thể thêm gác lửng. Gác lửng đóng vai trò quan trọng giúp căn nhà bạn thêm phòng, thêm không gian nhưng không làm thay đổi kết cấu và diện tích của ngôi nhà. Ngoài ra, thiết kế gác lửng cũng tạo cảm giác thời thượng và thoải mái. Về công năng sử dụng, nhà cấp 4 có gác lửng gồm 1-2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 phòng vệ sinh chung. Phòng bếp có thể thiết kế kết hợp với phòng khách. Ngoài ra, với thiết kế này, gia chủ có thể tận dụng khoảng ban công trước nhà để trồng cây xanh hoặc phơi quần áo. Mẫu thiết kế nhà ở này phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình hoặc trung bình khá. 

2.5. Mẫu nhà cấp 4 50m2 có mái đỏ phong cách hiện đại 

Mẫu nhà cấp 4 50m2 có mái đỏ phong cách hiện đại 

Mẫu nhà cấp 4 50m2 có mái đỏ phong cách hiện đại 

Màu đỏ của mái kết hợp với màu trắng của sơn tường có thể tạo cảm giác trẻ trung, hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Sắc đỏ thời thượng cũng là điểm nhấn mạnh mẽ trong thiết kế. Xu hướng thiết kế này được rất nhiều chủ đầu tư và gia đình trẻ yêu thích. 

2.6. Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 có sân vườn 

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 có sân vườn

Thật tuyệt khi trước cửa ngôi nhà của bạn có một sân vườn nhỏ, nơi bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn bên gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc. Hãy trang trí sân vườn của bạn với một vài tiểu cảnh, đồng thời để một bộ bàn ghế trong sân vườn để tạo không gian thoáng mát và lãng mạn. 

2.7. Mẫu nhà cấp 4 mái thái diện tích 50m2 

Mẫu nhà cấp 4 mái thái diện tích 50m2 

Mẫu nhà cấp 4 mái thái diện tích 50m2 

Mái thái là kiểu mái có nguồn gốc từ Thái Lan. Từ những năm 2000, sau khi lan rộng sang Việt Nam, đây là kiểu mái được nhiều người ưa thích. Bên cạnh những lợi ích chốt dột và chống thấm hiệu quả, mái thái còn mang lại cảm giác mát mẻ và vẻ đẹp thời thượng cho ngôi nhà của bạn. 

2.8. Mẫu nhà cấp 4 mái bằng diện tích 50m2

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng diện tích 50m2

Ngược với mái thái, là mái bằng. Mái bằng cũng được ứng dụng nhiều và linh hoạt trong thiết kế nhà cấp 4 50m2. Kiểu dáng mái bằng được thiết kế với những đường nét vuông vức, tạo cảm giác khoẻ khoắn, vững chãi. 

2.9. Mẫu nhà cấp 4 50m2 tân cổ điển 

Mẫu nhà cấp 4 50m2 tân cổ điển 

Mẫu nhà cấp 4 50m2 tân cổ điển 

Nhà cấp 4 phong cách tân cổ điện được nhiều người lựa chọn bởi sự đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ thời thượng và sang trọng. Những đường nét thiết kế tinh tế và trang nhã mang lại vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

2.10. Mẫu nhà cấp 4 50m2 ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 50m2 ở nông thôn

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 50m2 mang phong cách nông thôn đều có điểm đặc trưng là sự đơn giản, gọn gàng. Đây là mẫu nhà thường được xây dựng ở các vùng nông thôn. Xung quanh nhà có sân vườn rộng rãi, mang lại cảm giác thoáng mát và trong lành. 

3. Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 50m2 để tối ưu hoá không gian sử dụng

Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 50m2 để tối ưu hoá không gian sử dụng

3.1. Thiết kế phòng khách 

Phòng khách thường chiếm diện tích nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cân đối diện tích hợp lý để không tạo ra sự chênh lệch quá lớn đối với các phòng khác. Ngoài ra, về thiết kế nội thất, bạn nên chọn những thiết kế đơn giản, hiện đại để trông căn phòng rộng rãi, thoải mái hơn. Có thể sử dụng những gam màu trung tính để trang trí phòng khách như màu trắng ý, xám ngọc trai, màu nude... Dùng hệ thống đèn chiếu sáng để giúp căn phòng sáng sủa hơn. 

3.2. Thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình, nên cần thiết kế để đảm bảo sự yên tĩnh, thoải mái nhất có thể. Những loại nội thất có thể dùng trong phòng ngủ như tủ quần áo, giường, bàn làm việc. Phòng ngủ của nữ có thể thêm bàn trang điểm. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn có thể dùng giường tầng để tiết kiệm diện tích và khiến không gian sống trở nên thoải mái hơn. 

3.3. Thiết kế phòng bếp 

Phòng bếp của mẫu nhà cấp 4 50m2 thường có thiết kế kiểu chữ L hoặc l. Hai kiểu dáng này giúp tiết kiện diện tích và tối ưu không gian sử dụng. Bạn có thể sử dụng những loại nội thất chính hãng hoặc cao cấp, tuỳ thuộc và khả năng tài chính của gia đình. Việc kết hợp phòng ăn vào phòng bếp giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích. 

3.4. Thiết kế nhà vệ sinh 

Mẫu nhà cấp 4 50m2 thường có một nhà vệ sinh chung, chiếm không gian nhỏ nhất trong nhà. Trong thiết kế nhà vệ sinh, nên lựa chọn những loại nội thất nhỏ gọn, đơn giản, không chiếm quá nhiều diện tích để tạo cảm giác thoải mái. 

4. Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 50m2 

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 50m2 có thiết kế độc đáo, ấn tượng nhưng chi phí không hề đắt đỏ. Đây là mẫu nhà phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình. Về chi phí xây dựng đa dạng tuỳ thuộc vào từng trường hợp, bản vẽ thiết kế và mẫu nhà. Tuy nhiên, dưới đây là dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 50m2 bạn có thể tham khảo:

  • Chi phí xây dựng phần thô: Khoảng 2,8 triệu đến 3,2 triệu VNĐ/m2
  • Chi phí xây dựng trọng gói: Khoảng 4 triệu đến 5 triệu VNĐ/m2
  • Chi phí nhân công xây dựng không bao gồm vật tư: Khoảng 800.000 VNĐ/m2
  • Chi phí nhân công xây dựng trọn gói: Khoảng 3,8 triệu đến 4,2 triệu VNĐ/m2.

5. Lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 50m2 

Lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 50m2

5.1. Có một kế hoạch cụ thể 

Trước khi xây dựng, cá nhân, hộ gia đình hoặc chủ đầu tư phải có một kế hoạch và số liệu cụ thể. Việc lên kế hoạch đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cá nhân và chủ đầu tư kiểm soát khối lượng công việc, đảm bảo việc thi công được tiến hành đúng hạn, tiết kiếm chi phí tối đa và giúp việc xây dựng được suôn sẻ, thuận lợi.

5.2. Lựa chọn đơn vị thi công thiết kế uy tín 

Sau khi xây dựng một kế hoạch cụ thể và chi tiết, bạn sẽ cần một đơn vị thi công thiết kế uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này để giúp bạn biến ngôi nhà mơ ước của bạn trở thành hiện thực. Đơn vị thi công sẽ giúp bạn lập hồ sơ thiết kế xây dựng, dự toán chi phí và tiến độ thực hiện. 

5.3. Lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp 

Nguyên vật liệu có thể quyết định rất nhiều tới chi phí xây dựng. Do đó, bạn nên chọn những nguyên vật liệu chất lượng nhưng giá cả không quá đắt đỏ. Nguyên vật liệu kém chất lượng có thể ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà và sự an toàn của chính bạn. Nhưng nguyên vật liệu quá đắt đỏ có thể làm tăng chi phí xây dựng. 

5.4. Lựa chọn đồ nội thất 

Bạn nên ưu tiên những đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn nhưng đầy đủ công năng. Ngoài ra, đồ nội thất nên hợp với phong cách ngôi nhà. Nếu nhà của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại thì đồ nội thất nên có phong cách tương tự. 

5.5. Kiểm soát chi phí xây nhà 

Trong quá trình xây dựng và thi công thiết kế, bạn cần phải luôn theo dõi gắt gao và kiểm soát chi phí một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Hãy lập danh sách những khoản cần mua và chi trả. Với những khoản không bắt buộc, bạn có thể cân nhắc loại bỏ.