Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông tin, theo tài liệu thu thập được có đến 6.700 khách hàng có giao dịch mua bán với Công ty CP địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có 3.312 nạn nhân đứng ra tố cáo doanh  nghiệp này.

Vụ Alibaba lừa đảo: Kêu gọi nạn nhân tiếp tục trình báo 

Kêu gọi trình báo

Từ những tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông tin, trong vụ án Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng có hơn 6.700 hồ sơ giao dịch mua bán đất nền với số tiền là hơn 2.500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tính đến ngày 20/2 mới có 3.312 nạn nhân tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo tổng số tiền hơn 1.800 tỷ đồng. Như vậy, còn khoảng 3.400 khách hàng chưa trình báo. Do đó, để đảm bảo quyền lợi sau này, Công an TP.HCM kêu gọi những ai là nạn nhân cần đến trình báo tại hòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM.

Trước đó, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án Công ty Alibaba lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khách hàng, đồng thời khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can là Nguyễn Thái Luyện (35 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba), Nguyễn Thái Lĩnh (31 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Lực (21 tuổi, Giám đốc Công ty Alibaba Tân Thành)

Đối với những vụ án lừa đảo lớn như Alibaba, luật sư Trần Minh Cường cho biết, thời gian điều tra thường kéo dài 12-15 tháng. "Khách hàng của Địa ốc Alibaba muốn lấy lại tiền trước hết phải chứng minh mình là nạn nhân của công ty này, phải trở thành người bị hại trước pháp luật. Số tài sản phía công an thu giữ của Địa ốc Alibaba khá lớn, có nhiều khả năng người bị hại sẽ được trả lại tiền dù ít hay nhiều", luật sư Cường nói.

(Nguồn Tổng hợp)