Thời điểm cuối tháng 2/2020, 2 giám đốc “vẽ dự án ma” tại tỉnh Bình Dương và Bìa Rịa – Vũng Tàu lần lượt bị Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án và bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 giám đốc “vẽ dự án ma” tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu

Trụ sở Công ty Bình Dương CityLand 

Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group

Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group là Trần Văn Hội (trú quán tại Nam Định).

Năm 2019, Hội thu gom nhiều khu đất nông nghiệp không thể chuyển đổi thành đất ở sau đó “vẽ” thành dự án đất nền để rao bán cho các khách hàng tại khu vực TP.Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền với giá từ 300 triệu đồng/nền.

Do không được nhận nền và "sổ đỏ" sau nhiều lần Hưng Phú Group hứa hẹn dù đã đóng 80 -90% giá trị hợp đồng, nhiều khách hàng đã làm đơn tố cáo lên Cơ quan Công an.

Đến cuối năm 2019, Hội đóng cửa Công ty rồi bỏ trốn sau khi chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều khách hàng.

Ngày 23/2, khi đang lẩn trốn ở TP.Đà Lạt, Hội bị Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng giám đốc Công ty địa ốc Bình Dương CityLand

Tổng giám đốc Công ty địa ốc Bình Dương CityLand là Nguyễn Thanh Hùng cùng Giám đốc Pháp lý của Công ty là Hoàng Anh Vui (26 tuổi) bị Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 26/2.

Cùng lúc, Cơ quan Công an cũng tiến hành khám xét trụ sở Công ty đặt tại TP.Thủ Dầu Một và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ, máy tính… liên quan đến hành vi lừa đảo của doanh nghiệp này.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, 2 Giám đốc của Công ty Bình Dương CityLand đã tự ý “vẽ” ra hàng loạt dự án như: dự án khu dân cư Phúc Long City tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo hay dự án Green City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng rồi bán cho khách hàng với giá từ 280-360 triệu đồng/nền.

Trên thực tế, các dự án trên không có hồ sơ dự án đất nền, nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sau nhiều lần kéo đến trụ sở Công ty Bình Đương CityLand để đòi đất và đòi tiền không được, các khách hàng đã gửi đơn tố cáo lên Cơ quan Công an.

Hiện cả 2 vụ án trên đang được Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Nguồn Tổng hợp)