Không chấp thuận lấp một phần hồ Thành Công để xây chung cư là lời khẳng định của Chủ tịch UBND quận Ba Đình xung quanh việc cải tạo khu tập thể Thành Công.

Không chấp thuận lấp một phần hồ Thành Công để xây chung cư

Phương án cải tạo khu tập thể Thành Công

Chiều ngày 25/2, trong buổi giao ban báo chí Ban tuyên Giáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Ba Đình – ông Tạ Nam Chiến cho biết phương án cải tạo khu tập thể Thành Công vẫn ở giai đoạn nghiên cứu,  lên ý tưởng, báo cáo thành phố để lập quy hoạch cho dự án.

Trong buổi giao ban, ông Chiến cũng khẳng định phương án lấp 4.267m2 mặt hồ Thành Công để xây dựng khu tái định cư chất lượng cao như một đơn vị xây dựng trên địa bàn đề xuất sẽ không được thành phố chấp thuận.

Được biết, đơn vị này đưa ra 2 phương án cải tạo khu tập thể Thành Công, bao gồm: Phương án thứ nhất là giữ nguyên ranh giới, tuân thủ quy hoạch được duyệt là khoảng 23,06ha. Đồng thời giữ nguyên dân số hiện trạng là khoảng 20.000 người.

Phương án 2 là điều chỉnh ranh giới, nâng diện tích khu vực lập quy hoạch lên 24,34ha, đồng thời lấy 4.267m2 diện tích mặt hồ Thành Công để làm nhà tái định cư với chiều cao tối đa 35 tầng. Phần diện tích bị lấp sẽ được bù lại trong khu vực khác thuộc dự án. Quy mô dân số vào khoảng 22.000 người.

Trước đó, vào tháng 4/2017, một đơn vị khác đã đưa ra phương án cải tạo khác là lấp 1ha diện tích hồ Thành Công để phục vụ tái định cư tại chỗ, đồng thời nâng tầng chung cư sau cải tạo.

Với tất cả những đề xuất liên quan đến việc lấp hồ Thành Công, các chuyên gia môi trường, đô thị đều đưa ra ý kiến phản đối và đánh giá là làm ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan khu vực nói riêng và diện mạo của Thủ đô nói chung. Đồng thời là trái với quy hoạch mà thành phố đã đề ra trước đó.

(Nguồn Tổng hợp)