Tại khu vực phía Bắc thành phố Nha Trang, 30 dự án đầu tư ngoài ngân sách sẽ bị HĐND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, rà soát và giám sát trong thời gian sắp tới.

Nha Trang: 30 dự án phía Bắc Thành phố bị kiểm tra, rà soát sai phạm

Chỉ 20/77 dự án đi vào hoạt động

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, số dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại khu vực phía Bắc thành phố Nha Trang là 77 dự án. Tuy nhiên, số dự án đi vào hoạt động và khai thác chỉ dừng lại ở con số 22.

Do đó, HĐND tỉnh Khánh Hòa quyết định kiểm tra, rà soát 30 dự án thuộc khu vực trên để làm rõ nguyên nhân và vướng mắc đang tồn đọng.

Được biết, trong  số 30 dự án được chọn giám sát đợt này có rất nhiều dự án ở khu vực núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa. Các dự án này đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch 1/500, thậm chí được cấp phép xây dựng nhưng lại chưa có quy hoạch tổng thể 1/2000 toàn khu.

Kiểm tra, rà soát sai phạm 30 dự án

Kế hoạch kiểm tra, rà soát các sai phạm của 30 dự án đầu tư ngoài ngân sách tại khu vực phía Bắc thành phố Nha Trang nằm trong kế hoạch giám sát các dự án đang trong giai đoạn xin điều chỉnh, dự án lấn biển và các dự án chậm tiến độ của HĐND tỉnh Khánh Hòa.

Dự kiến, trong đợt kiểm tra này, các vấn đề liên quan đến nguyên nhân chậm tiến độ, nguyên nhân chậm triển khai và thủ tục pháp lý của dự án sẽ được HĐND tỉnh “xoáy sâu” tìm hiểu.

Bên cạnh đó, HĐND cũng sẽ thu thập thông tin để phân tích lý do vì sao một số dự án chưa khắc phục hậu quả khi có đã có quyết định thu hồi đất và vì sao một số dự án nhiều năm vẫn không bị thu hồi trong khi đã có căn cứ thu hồi.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa – ông Lê Xuân Thân cho biết: “Các dự án khu vực này mà Ủy ban kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ đã thanh kiểm tra thì HĐND tỉnh sẽ không tổ chức giám sát nữa để tránh trùng lắp”.

Ông Thân cũng chia sẻ thêm, kết quả của hoạt động kiểm tra, rà soát này sẽ được đưa ra chất vấn trong kỳ họp HĐND tỉnh vào giữa năm sau khi các sai phạm, vướng mắc đã được mổ xẻ, phân tích chi tiết.

(Nguồn Tổng hợp)