Liên quan đến việc thu hồi khu đất số 22 Phan Bội Châu và số 80 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, đơn vị đã thuê luật sư để nghiên cứu hồ sơ và thực hiện các công việc cần thiết để lấy lại hai khu đất.

VNR thuê luật sư đòi 2 khu đất vàng ở Hà Nội

Chỉ đạo từ Chính phủ

Tháng 03/2020, Tổng Thanh tra Chính phủ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Kết luận 2222/KL-TTCP về việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại VNR và các đơn vị thành viên. Tuy nhiên đoàn thanh tra phát hiện ra rằng VNR vẫn chưa thực hiện thu hồi 2 khu đất đã góp vốn đầu tư sai quy định. Vì vậy, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Chính phủ ban hành công văn chỉ đạo VNR và các bộ, ngành khẩn trương thu hồi lại lô đất này cho Nhà nước.

Ngay sau đó Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo việc xử lý sau thanh tra về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại VNR. Cụ thể Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo VNR nhanh chóng thực hiện thu hồi khu đất 22 Phan Bội Châu - 80 Lý Thường Kiệt, đảm bảo tài sản cho Nhà nước không bị thất thoát. Nếu các đơn vị không chấp hành nghiêm túc sẽ chuyển hồ sơ tới cơ quan chức năng để xử lý hình sự.

Tới thời điểm hiện tại, lãnh đạo VNR, Bộ GTVT và cá nhân, tổ chức có liên quan vẫn chưa kiểm điểm trách nhiệm theo kết luận thanh tra năm 2016 liên quan tới góp vốn trái pháp luật 2 lô đất trên.

Lãnh đạo VNR cho biết, đơn vị đang chỉ đạo thực hiện theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ. Theo đó, đơn vị đã thuê luật sư nghiên cứu hồ sơ, thực hiện các thủ tục cần thiết để thu hồi lại khu đất số 22 Phan Bội Châu và số 80 Lý Thường Kiệt đã góp vốn đầu tư trước đây. Công việc này sẽ tốn không ít thời gian vì phải nghiên cứu lại tất cả giấy tờ, hồ sơ có liên quan và thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Trường hợp cần thiết sẽ đưa ra tòa án để xét xử, vị lãnh đạo cho biết.

(Tổng hợp bởi odt.vn)