DKRA VietNam vừa công bố số liệu cho thấy rằng, chỉ có 3 dự án được ra mắt thị trường trong Quý II năm 2020. Theo đó, 3 dự án này cung cấp khoảng 193 nền, so với nguồn cung mới của quý trước tăng 10% và so với cùng kỳ năm 2019 bằng 66%.

Nguồn cung đất nền tại TP.HCM tiếp tục khan hiếm

Nguồn cung đất nền tăng…

Bên cạnh những số liệu trên, DKRA VietNam cũng cho biết, tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới chỉ đạt 53%, so với Quý I bằng 73% và so với cùng kỳ năm trước bằng 39%.

Đối với một trong những phân khúc chủ đạo của vùng ven TP.HCM là đất nền, hiện nay, nguồn cung khá “nhỏ giọt”. Theo các thống kê, những khu đất phân lô riêng lẻ tại quận Bình Tân, quận Thủ Đức, quận 6, quận 8, quận 9, huyện Bình Chánh… có số lượng chào bán ra thị trường ở thời điểm thiện tại rất ít.

Trong khi đó, phía Tây thành phố nổi lên là một khu vực có nguồn cung mới lẫn tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt gần 100%. Cụ thể, các dự án này chủ yếu tập trung ở những quận huyện vùng ven như Bình Tân.

Theo tìm hiểu của odt.vn, mặt bằng giá sơ cấp của hầu hết các dự án đất nền tại TP.HCM vẫn ở mức cao. Do vậy, các sản phẩm đất nền ở vùng ven có mức giá hợp lý hấp dẫn các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư mới hơn. Tuy nhiên, giá bán thứ cấp không có nhiều biến động, cục bộ ghi nhận mức giảm nhẹ từ các nhà đầu tư cần bán gấp phục vụ nhu cầu tài chính.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định., xu hướng của người mua ở thực là những dự án ven trung tâm, có kết nối hạ tầng tốt. Còn đối với nhà đầu tư, họ thường chờ thời điểm thích hợp nhằm bán ra hoặc hướng đến các dự án đất nền có diện tích nhỏ để dễ dàng “lướt sóng – chốt lời”.

… Nhưng vẫn khan hiếm

Trái ngược với sự khan hiếm nguồn cung đất nền tại TP.HCM, thị trường giáp ranh như: Đồng Nai, Long An, Bình Dương… chứng kiến sự dồi dào hơn cả, cùng với đó là tỷ lệ hấp thụ khá tốt.

Chính vì vậy, DKRA VietNam dự báo, trong thời gian tiếp theo, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu. Tuy nhiên, nguồn cung mới tại Tp.HCM vẫn khan hiếm, trong khi tại các khu vực vùng ven như: quận 9, huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi… sẽ được triển khai nhiều dự án có quy mô nhỏ.

DKRA VietNam nhận định: “Tới đây, với các dự án hạ tầng đồng bộ, gần các tiện ích hiện hữu cùng giá bán ra hợp lý, nhu cầu mua đất nền của người dân TP.HCM sẽ còn rất lớn”.

(Tổng hợp bởi odt.vn)