Mới đây, Vinhomes đã xuất với UBND tỉnh Hưng Yên cho phép doanh nghiệp này đầu tư 2 dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh theo hình thức BT để đổi lấy Khu đô thị Đại An tại huyện Văn Lâm và huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Vinhomes đề xuất đầu tư 2 dự án giao thông tại Hưng Yên để đổi lấy Khu đô thị Đại An

Ảnh minh họa

Đổi dự án giao thông lấy khu đô thị

Dự án Khu đô thị Đại An có quy mô 294ha, với quy mô dân số khoảng 42.000 người nằm tại xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang và xã Tân Quang, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây là dự án đối ứng thanh toán và đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch 1/500.

Theo đề xuất của Vinhomes, đơn vị này muốn đầu tư 2 dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BT (xây dựng chuyển giao) để đổi lấy khu đô thị trên. Trong đó, dự án thứ nhất là dự án xây dựng tuyến đường ĐT.382B hai bên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn từ giáp ranh giới Hà Nội đến giao QL39. Điểm đầu của tuyến đường thuộc xã Cửu Cao, huyện Văn Giang và điểm cuối nằm tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ. Dự kiến tuyến đường có tổng chiều dài 14,5km và bao gồm 6 làn xe.

Dự án thứ 2 là dự án tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ đường ĐT.379 đến giao QL5. Điểm đầu của tuyến đường nằm tại thị trấn Văn Giang và điểm cuối nằm tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm. Dự kiến tuyến đường này có chiều dài gần 6.215km.

Nếu đề xuất của Vinhomes được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận thì Khu đô thị Đại An sẽ được giao lại cho doanh  nghiệp này.

Vinhomes đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Hưng Yên

Được biết, Vinhomes và Tập đoàn Vingroup đang đầu tư 2 dự án lớn khác tại tỉnh Hưng Yên là dự án Khu đô thị sinh thái Dream City và Khu đô thị phía Đông sông Điện Biên.

Khu đô thị sinh thái Dream City nằm tại các xã Long Hưng, Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, có diện tích khoảng 458ha. Dự án này đã được phê duyệt đồ án lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Trong khi đó, dự án Khu đô thị phía Đông sông Điện Biên nằm tại xã Liễn Phương, TP. Hưng Yên, có tổng diện tích khoảng 232ha.

Trong những năm vừa quá, Vinhomes và Vingroup không chỉ ghi dấu ấn đáng nhớ trên thị trường bất động sản toàn quốc mà còn ở tỉnh Hưng Yên, trực tiếp góp phần thay đổi diện mạo của thành này.

(Nguồn Tổng hợp)