Có nên đặt két sắt trong phòng ngủ hay không? Hướng và vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ như thế nào để hợp phong thuỷ, giúp gia chủ rước tài lộc, may mắn. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc trên. 

1. Có nên đặt két sắt trong phòng ngủ?

Có nên đặt két sắt trong phòng ngủ vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ

Két sắt là nơi giữ tiền bạc và những giấy tờ quan trọng của gia đình. Nhiều người cho rằng, đặt két sắt ngay cạnh mình lúc ngủ sẽ giúp họ cảm thấy an tâm hơn, tránh được việc mất trộm hay xảy ra chuyện gì bất trắc. Do đó, các gia đình Việt Nam thường có xu hướng đặt két sắt trong phòng ngủ. 

Tuy nhiên, việc đặt két sắt trong phòng ngủ còn được người ta cân nhắc về mặt phong thuỷ, đặt biệt là khi két sắt là vật dụng quan trọng của gia đình, liên quan đến tiền bạc và tài sản. Vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ hợp phong thuỷ, cung mệnh của gia chủ sẽ giúp gia đình luôn êm ấm, công việc, cuộc sống đều thuận lợi, suôn sẻ, tiền bạc vào như nước. 

2. Hướng và vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ hợp phong thuỷ 

hướng và vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ hợp phong thuỷ

2.1. Lựa chọn phương hướng đặt két sắt trong phòng ngủ 

Theo phong thuỷ, nếu đặt két sắt ở nơi có nhiều năng lượng nhất thì gia chủ sẽ rước nhiều tài lộc, may mắn. Cụ thể, vị trí thích hợp nhất để đặt két sắt là hướng Đông và hướng Tây vì đây đều là những hướng liên quan đến mặt trời mọc và lặn, được tích tụ nhiều năng lượng trời đất. 

Ngoài ra, vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ còn phải phù hợp với cung mệnh của gia chủ. Phương hướng nhiều năng lượng đã tốt nhưng nếu đặt ở vị trí hợp cung mệnh của gia chủ sẽ còn tốt hơn nữa. Cụ thể, những người thuộc Đông Tứ Trạch nên chọn hướng Đông Nam, còn những người thuộc Tây Tứ Trạch sẽ hợp với hướng Tây. 

2.2. Lựa chọn phương hướng mở két sắt trong phòng ngủ 

Ngoài hướng đặt két sắt, bạn cũng cần cân nhắc tới hướng mở cửa két sắt. Hướng mở két sắt phải là hướng đón tài lộc và chiếu đến hướng hợp cung mệnh của gia chủ. Tuy nhiên, nếu không chọn được hướng mở két sắt theo cung mệnh, bạn có thể quay hướng két sắt theo hướng cửa ra vào. Cần tránh đặt két sắt trực diện với cửa chính. Ngoài ra, người Việt Nam cũng tin rằng, việc đặt két sắt đối diện với một chiếc gương có thể giúp gia chủ nhân đôi tài lộc. 

3. Đặt két sắt theo tuổi vợ hay tuổi chồng?

đặt két sắt theo tuổi vợ hay chồng

Thông thường, mọi người thường căn cứ vào tuổi chồng, người đàn ông trụ cột trong gia đình để tính phương hướng, vị trí, chọn ngày, giờ tốt để làm những việc quan trọng như cưới xin, làm nhà, sửa nhà. Tuy nhiên, việc đặt két sắt theo tuổi lại không hoàn toàn như vậy, đặc biệt trong xã hội ngày nay, sự bình đẳng giới tính được coi trọng, người phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong gia đình. 

Do đó, việc đặt két sắt theo tuổi vợ hay chồng là tuỳ thuộc vào sự bàn bạc đi đến thống nhất của các thành viên trong gia đình. Xu thế ngày nay thường chọn tuổi vợ để xác định vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ bởi người vợ là người nắm giữ tiền bạc trong gia đình. 

4. Những điều kiêng kỵ khi đặt két sắt trong phòng ngủ 

Đặt két sắt trong phòng ngủ rất tốt, vừa đảm bảo an toàn lại vừa có nhiều lợi ích về mặt phong thuỷ. Tuy nhiên, chọn vị trí và hướng đặt két sắt thôi là chưa đủ mà bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây để tránh bị hư hao tài lộc. 

  • Đặt két sắt ở khu vực tích tụ tính kim mạnh nhất và đảm bảo không gian luôn trong trạng thái tĩnh do trong ngũ hành, két sắt là vật dụng thuộc hành Kim. 
  • Không nên đặt két sắt đối diện với cửa chính phòng ngủ hay hướng cửa sổ để tránh hao hụt tài sản. 
  • Không đặt két sắt tựa vào hay đối diện nhà vệ sinh. 
  • Không để ánh sáng bên ngoài ảnh hưởng tới két sắt.
  • Không đặt điện thoại, đèn điện, máy tính lên trên két sắt.
  • Không để quạt hoặc gió tự nhiên thổi vào két sắt để tránh xua đi vận khí.
  • Để két sắt trong phòng ngủ cần chú ý hướng đi rộng rãi, không để đồ đạc chắn lối đi tới két sắt. 
  • Vị trí đặt két sắt nên bằng phẳng để đảm bảo an toàn, tránh bị kẻ xấu phát hiện. 
  • Có thể đặt Thiềm Thừ, Tỳ Hưu hoặc bông hoa mai (những vật có ý nghĩa về mặt phong thuỷ) lên két sắt để tích tụ nhiều tài lộc hơn nữa.

5. Chọn két sắt màu gì để hợp phong thuỷ 

Hiện nay, két sắt có nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Người Việt Nam cũng lưu ý việc chọn màu két sắt để hợp phong thuỷ và mệnh của bản thân. Cụ thể, mệnh kim hợp màu trắng hoặc xám ghi; mệnh mộc hợp màu xanh lục; mệnh thuỷ hợp màu đen hoặc xanh nước; mệnh hoả hợp màu đỏ, tím, hồng; còn mệnh thổ hợp màu vàng, nâu đất. 

Tuy nhiên, việc chọn màu cho két sắt không quan trọng bằng việc chọn hướng vị trí đặt két sắt. Do đó, bạn không cần quá lưu tâm. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ. Hi vọng rằng, sau khi đọc bài viết trên, bạn có thể tìm được vị trí đặt két sắt hợp với cung mệnh của bản thân để tích tụ nhiều tài lộc, may mắn.