Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ hiện nay như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp bản đồ và những thông tin quy hoạch chi tiết dành cho những ai đang có ý định đầu tư vào thị xã Phú Mỹ.

1. Thông tin cơ bản 

thông tin cơ bản

Thị xã Phú Mỹ trước đây là huyện Tân Thành cũ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Được thành lập vào năm 1994, huyện Tân Thành từ một vùng có nền kinh tế - xã hội thấp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhưng đến nay, nhờ vào sự nỗ lực không ngừng mệt mỏi, huyện đã đạt được nhiều thành tựu và kết quả đáng kể. Ngày 12/4/2018, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc thành lập thị xã Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên cơ sở toàn bộ địa giới hành chính, dân số và hiện trạng của huyện Tân Thành. 

Hiện nay, thị xã Phú Mỹ là một trong những khu vực có nền kinh tế - xã hội phát triển vượt bậc. Đặc biệt, thị trường bất động sản thị xã Phú Mỹ đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có các nhà đầu tư và những người mua ở thực. Để biết lý do tại sao thị trường bất động sản Phú Mỹ lại được ưa chuộng như vậy và trước khi tìm hiểu quy hoạch thị xã Phú Mỹ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin cơ bản về vị trí địa lý, hành chính, dân số và thuận lợi của khu vực này. 

Về vị trí địa lý, thị xã Phú Mỹ với diện tích khoảng 333,84km2 nằm ở phía Tây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có phía Đông giáp huyện Châu Đức và thành phố Bà Rịa; phía Nam giáp thành phố Vũng Tàu và vịnh Gành Rái; phía Tây giáp huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; phía Bắc giáp huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. 

Thị xã nằm dọc quốc lộ 51, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 40km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60km, và thành phố Bà Rịa khoảng 20km. Về đơn vị hành chính, thị xã Phú Mỹ có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 5 phường (Mỹ Xuân, Hắc Dịch, Phước Hoà, Phú Mỹ, Tân phước) và 5 xã (Sông Xoài, Châu Pha, Tân Hoà, Tân Hải, Tóc Tiên).

Tuy nhiên, vào tháng 11/12/2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND thị xã Phú Mỹ về việc đề xuất nâng cấp 3 xã Tóc Tiên, Tân Hải và Tân Hoà lên phường. Do đó, trong tương lai, thị xã Phú My sẽ có 8 phường. 

Thông tin cơ bản

Chính nhờ vị trí địa lý thuận lợi, thị xã Phú Mỹ có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội và bất động sản. Thị xã Phú Mỹ nằm ở cửa ngõ vành đai của khu công nghiệp quan trọng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp thương mại và dịch vụ địa phương. Đây cũng là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp nhất tỉnh, đặc biệt là các khu công nghiệp nặng và năng lượng lớn. 

Bên cạnh đó, hệ thống cảng biển phát triển dọc hệ thống sông Thị Vải, Cái Mép góp phần tạo điều kiện thuận lợi để giao lưu giao thương hàng hoá. Ngoài ra, nhiều tuyến đường giao thông quan trọng được triển khai đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn. 

Không chỉ như vậy, thị xã hiện có quỹ đất lớn, thuận lợi để phát triển công nghiệp, xây dựng cơ bản và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Với những tiềm năng và lợi thế trên, thị xã Phú Mỹ đã trở thành một trong những khu vực có sự phát triển công nghiệp mạnh mẽ nhất tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đồng thời thu hút các nhà đầu tư.

2. Quy hoạch thị xã Phú Mỹ mới nhất

Quy hoạch thị xã Phú Mỹ mới nhất

Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ đã được bổ sung nhiều dự án mới, mỗi khu vực có bản đồ quy hoạch chi tiết riêng. Trong đó, phú Mỹ là trung tâm công nghiệp, đầu mối giao thông quan trọng và là vùng kinh tế trọng điểm ở khu vực các tỉnh phía Nam. Dưới đây là một số dự án quy hoạch tại thị xã Phú Mỹ:

2.1. Quy hoạch sử dụng đất thị xã Phú Mỹ 

Dự án Khu nhà ở xã hội Hodeco tại Khu công nghiệp Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hodeco làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 18,243m2, gồm 850 căn hộ. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 689 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án sẽ cung cấp nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và những đối tượng nằm trong diện được hưởng chế độ xã hội về nhà ở theo Luật Nhà ở. 

Dự án Cảng quốc tế Sao Biển tại xã Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu do Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế Sao Biển do Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế Sao Biển làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 68ha và tổng vốn đầu tư khoảng 4.551 tỷ đồng. 

Dự án đất nền Phú Mỹ Future City của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Euroland toạ lạc tại khu phố 1, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ. Diện tích dự án là 10,5ha gồm 538 nền đất. 

Dự án Công viên thể thao Phú Mỹ 3 tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 3, phường Phước Hoà, thị xã Phú Mỹ do Công ty Cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 88,9ha và tổng vốn đầu tư khoảng 490 tỷ đồng. 

2.2. Quy hoạch giao thông thị xã Phú Mỹ 

Hệ thống giao thông đối ngoại:

Về cảng đường thuỷ, cảng chuyên dụng có công suất lên đến 15 - 25 triệu tấn/năm; cảng tổng hợp có công suất tối đa đạt 80 triệu tấn/năm; cảng khu vực nước sâu có công suất 100 - 120 triệu tấn/năm. 

Về đường sắt, thị xã Phú Mỹ sẽ xây dựng tuyến đường sắt đôi có khổ đường 1.435 mm nối từ thành phố Vũng Tàu tới thành phố Biên Hoà. 

Về đường bộ, nâng cấp hạ tầng giao thông quốc lộ 51, chỉ giới đường quy hoạch 70m; xây dựng mới tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, hành lang an toàn đường bộ 100m. 

Hệ thống giao thông đối nội: 

Hình thành trục giao thông liên các khu công nghiệp; hệ thống bãi đỗ xe trong đô thị (đảm bảo chỉ tiêu đất đỗ xe cho toàn khu vực đô thị chiếm 2,5 - 3% trên toàn quỹ đất xây dựng dân dụng, tổng quỹ đất đỗ xe đạt 40 - 50ha trong phạm vi khu đô thị).

Hệ thống bãi đỗ xe bên trong khu công nghiệp và cảng biển; bãi đỗ xe công cộng bố trí kết hợp với hệ thống kho bãi và ga tiền cảng; bãi đỗ xe riêng được bố trí trong khu công nghiệp, cảng biển (đảm bảo chỉ tiêu bãi đỗ xe đạt 1 - 1,5% quỹ đất).

3. Chủ trương định hướng phát triển thị xã Phú Mỹ giai đoạn 2021 - 2030 

Thị xã Phú Mỹ được định hướng để trở thành thành phố cảng biển - đô thị mới tới năm 2025. Thị xã Phú Mỹ có ưu thế về mặt địa lý như sở hữu cảng Cái Mép - Thị Vải. Trong tương lai, trung tâm logistics Cái Mép sẽ trở thành trung tâm logistics lớn nhất trên cả nước. 

Lộ trình xây dựng và phát triển khu vực thị xã Phú Mỹ qua các giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1 (từ năm 2017 - 2020): Đầu tư vào các dự án hạ tầng, bổ sung và hoàn thiện các khu vực chức năng đô thị và phát triển các khu đô thị như Phước Hoà, Hắc Dịch, Phú Mỹ, Mỹ Xuân. 

Giai đoạn 2 (từ năm 2021 - 2025): Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đô thị, tiến tới mục tiêu phát triển đô thị loại II, đưa Phú Mỹ trở thành thành phố cảng vào năm 2025. Hoàn thiện và đồng bộ không gian tại các khu đô thị trung tâm. 

Tới năm 2030, phát triên cảng Cái Mép - Thị Vải ngang tầm khu vực. 

Tới năm 2045, phát triển cụm cảng Cái Mép - Thị Vải ngang với cảng Singapore. 

Bên cạnh đó, thị xã Phú Mỹ đã và đang hướng đến mục tiêu trọng yếu là trở thành khu đô thị công nghiệp - cảng biển trong tương lai. 

4. Hướng dẫn tra cứu bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ 

Hướng dẫn tra cứu bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ 

Cách 1: Đến trực tiếp cơ quan hành chính 

Bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Phú Mỹ tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hoặc xem tại UBND thị xã Phú Mỹ. 

Cách 2: Tra cứu bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ trên website 

Bạn có thể tra cứu bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ tại website của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: http://gis.sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/quyhoach2020

Sau khi vào website, bạn chỉ cần phóng to bản đồ và tìm khu vực mình muốn tra cứu. 

Cách 3: Dùng phần mềm tra quy hoạch Bà Rịa Vũng Tàu trên di động 

Bạn có thể tra cứu bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ với phần mềm tra quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu trong di động. Việc bạn cần làm là tải phần mềm trong app về máy và mở phần mềm, chọn xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã Phú Mỹ trong mục lục. 

Sau đó, bấm vào nút định vị để xác định vị trí bạn đứng hoặc vị trí bạn muốn khảo sát để kiểm tra xem lô đất đó có nằm trong vùng quy hoạch hay không. 

Trên đây là bản đồ và thông tin quy hoạch thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Để tra thông tin quy hoạch các khu vực khác trên cả nước và tìm hiểu những thông tin bất động sản mới nhất, hãy truy cập vào bất động sản ODT