Với hành vi tự ý phân lô, kí hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hợp tác đầu tư để giao dịch nhiều nền đất ảo, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và đầu tư KingLand – Trịnh Quốc Hưng đã chính thức bị khởi tố và bắt tạm giam.

Tự vẽ dự án, tổng giám đốc Công ty KingLand bị bắt

Lừa đảo, chiếm đoạt 10 tỷ đồng của 44 khách hàng

Thông tin từ Cơ quan điều tra Cảnh sát TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa tiến hành tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Trịnh Quốc Hưng (40 tuổi, thường trú tại tỉnh Hưng Yên, ngụ tại quận Thủ Đức, TP. CM). Ông Hưng là Chủ tịch hội đồng quản trị và cũng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và đầu tư KingLand (gọi tắt là Công ty KingLand) có trụ sở tại số 24 Đường D1, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Thời gian vừa qua, Công an TP.HCM đã nhận được tổng cộng 44 đơn thư khiếu nại của nhiều cá nhân cùng có chung nội dung tố cáo ông Hưng chiếm đoạt tài sản thông qua ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng hợp tác đầu tư tại dự án Khu nhà ở Định An ở ấp Đồng Sến thuộc địa phận xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Điều tra bước đầu cho thấy, Công ty Kingland chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép làm chủ đầu tư dự án nói trên. Nhưng lấy danh nghĩa là người đại diện pháp luật, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, ông Trịnh Quốc Hưng đã có hành động tự ý phân lô dự án, quảng cáo gian dối, kí hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hợp tác đầu tư để bán nhiều nền đất và thu gần 10 tỷ đồng của 44 cá nhân.

Tuy nhiên, Công ty KingLand không hề thực hiện việc chuyển quyền theo đúng cam kết đã ký. Sau nhiều lần bị thất hẹn, một số khách hàng đã tìm hiểu trực tiếp thì phát hiện ra rằng, không hề có bất kì dự án nào đang được triển khai. Khu dân cư KingLand hiện tại chỉ là một bãi cỏ giữa rừng cao su không hơn không kém. Mọi khung cảnh sầm uất, mọi lời hứa hẹn trước đây của công ty đều là chiêu trò để kéo khách hàng sập bẫy.

Trước khi bị bắt tạm giam, ông Hưng liên tục lẩn trốn khách hàng, hòng chiếm đoạt số tiền gần 10 tỷ đồng.

Hiện Công an TP.HCM đang tích cực điều tra mở rộng vụ án. Cơ quan đề nghị những ai là nạn nhân của công ty này nhanh chóng trình báo cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu tại số 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, TP.HCM hoặc theo số điện thoại 0693.187.783 để được đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng.