Ngày 27/2, Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, do chưa tìm được nhà đầu tư nên dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành tạm thời bị ngưng trệ.

Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành chưa tìm được nhà đầu tư

Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành

Dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có tổng số vốn đầu tư hơn 6.800 tỷ đồng là một phần của dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Theo thiết kế, Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành được xây dựng tại tầng hầm B1 của ga Metro Bến Thành. Điều đó đồng nghĩa với việc khi ga ngầm Bến Thành được hoàn thành và đưa vào sử dụng thì để đến được khu mua sắm người dân chỉ cần bước xuống các ga tàu điện.

Trước đó, vào cuối năm 2016, dự án đã được Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý triển khai. Đồng thời Phó Thủ tướng cũng giao TP.HCM làm việc với các Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Chính để nghiên cứu, thống nhất phương án huy động nguồn vốn phù hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, phê duyệt. 

Vẫn chưa tìm được nhà đầu tư

Để dự án Trung Tâm thương mại ngầm Bến Thành có thể hoàn thành cùng lúc với dự án Metro số 1 và đưa vào khai thác trong năm 2021, thời điểm tháng 9/2019, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc tổ chức thi tuyển quốc tế chọn ý tưởng thiết kế khu vực Nhà ga Metro Bến Thành sau đó tìm nhà đầu tư để triển khai dự án.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa tìm được nhà đầu tư do chưa có nguồn vốn. Như vậy, rất có thể dự án Trung tâm Thương mại ngầm Bến Thành không thể hoàn thành cùng lúc với gói thầu 1a (xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) của tuyến Metro số 1.

Điều đó có nghĩa là về sau, nếu xây dựng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến metro đã đi vào hoạt động khi phải đào lại khu vực trung tâm.

(Nguồn Tổng hợp)