Số tiền 24.400 tỷ đồng là tổng kinh phí để nâng cấp, mở rộng 7 tuyến đường nối Long An và TP.HCM từ 4 làn lên 6 làn xe. Dự kiến, dự án sẽ hoàn tất vào năm 2025.
Khởi công từ năm 2021
Chia sẻ với truyền thông ngày 03/08, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, ông Nguyễn Hoài Trung cho biết, 7 tuyến đường này nằm tại vị trí đặc biệt quan trọng, có vai trò thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên đa số chúng lại đang trong tình trạng “thắt nút cổ chai”. Vì vậy, tỉnh Long An và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cùng nhau đầu tư dự án này.
Dự án đang trong quá trình được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Sở Giao thông Vận tỉnh Long An rà soát, lập thủ tục. Theo đó, các tuyến đường hiện tại đang là 4 làn xe, chiều rộng bình quân 18 m - 22 m, sẽ được mở rộng, nâng cấp lên khoảng 40m với 6 làn xe
Các tuyến đường trong dự án bao gồm: Đường Long Hậu (Nhà Bè) - ĐT826E (Cần Giuộc) tổng vốn 5.100 tỷ đồng; Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) - ĐT824 (Đức Hòa), tổng vốn 2.800 tỷ đồng, đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) - ĐT826C (Cần Giuộc), vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng và Quốc lộ 50 qua Bình Chánh - Cần Giuộc, tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng.
Hai địa phương cũng thống nhất đầu tư xây dựng tuyến đường dài hơn 8,6 km chạy song song với quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) - đường trục động lực (Cần Giuộc), kinh phí 4.300 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Long An còn mở đường mới một tuyến đường, dài khoảng 7,5 km từ đường Vĩnh Lộc, đường Nguyễn Thị Tú kết nối với phía Tây Bắc TP.HCM, tổng kinh phí khoảng 6.400 tỷ đồng.
TP.HCM cũng đưa vào quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với 4 tuyến đường liên tỉnh tại Đức Hoà, Long An (ĐT 822, 823, 823B, 825) với tổng kinh phí 3.300 tỷ đồng.
Được biết, 7 tuyến đường có tổng kinh phí 24.400 tỷ đồng, sẽ khởi công vào năm 2021, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2025. Sau đó, hai địa phương sẽ tiếp tục xây dựng phương án nâng cấp 16 điểm kết nối khác.
(Tổng hợp bởi odt.vn)