Quỹ đất hạn hẹp, dòng vốn đầu tư lớn, giá thành sản phẩm cao… khiến cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng các thị trường truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc mất dần sức hút với các nhà đầu tư.

Cùng lúc này đây, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hạ Long… nổi lên như những miền đất hứa, mang nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn và khả năng sinh lời bền vững.

Ninh Thuận

Ninh Thuận là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ nổi tiếng với các di tích lịch sử Champa, các làng nghề truyền thống và không thể không nhắc đến hàng loạt bãi tắm mang vẻ đẹp hoang sơ.

Top 3 vùng đất có sức hút nhất với nhà đầu tư bất động sản du lịch

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Ninh Thuận đã đón 1,5 triệu lượt khách, chiếm 63,3% kế hoạch năm, doanh thu đạt 708 tỉ đồng. Mục tiêu đặt ra đến năm 2025, toàn tỉnh đón tiếp và phục vụ 3,5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, biến du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Đáng chú ý, nhờ các chính sách “trải thảm đỏ” của địa phương mà tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Ninh Thuận có 61 dự án khu nghỉ dưỡng đang được triển khai với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Thành phố biển Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu nhiều lợi thế để phát triển du lịch cao cấp như: thiên nhiên ưu đãi, khí hậu quanh năm ôn hòa, kết nối giao thông thuận tiện với cả nước thông qua đường bộ - đường sắt - đường thủy - đường hàng không…

Top 3 vùng đất có sức hút nhất với nhà đầu tư bất động sản du lịch

Với kế hoạch phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm mà Vũng Tàu hiện có 155 dự án đầu tư, trong đó: 137 đự án có vốn đầu tư trong nước với giá trị vốn đăng ký 48,7 tỷ đồng vào 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài có giá trị vốn đăng ký 4,4 tỷ USD.

Hạ Long

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được biết đến là địa phương có ngành du lịch phát triển bậc nhất tại miền Bắc Việt Nam với các địa danh như: Vịnh Hạ Long, khu du lịch Tuần Châu, Bãi Cháy, Công viên Sun World Ha Long Park…

Top 3 vùng đất có sức hút nhất với nhà đầu tư bất động sản du lịch

Cùng với đó là hàng loạt các dự án giao thông đang được triển khai như: cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long… đã làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ được phát triển theo mô hình đa cực. Về du lịch, tập trung phát triển các khách sạn, resort, khu vui chơi giải trí, bến du thuyền… cao cấp để cung cấp đa dạng dịch vụ cho du khách. Đồng thời, bố trí quỹ đất 524ha để xây dựng các cơ sở lưu trú như resort, khách sạn, nhà nghỉ...

 (Nguồn Tổng hợp)