Tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng về kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận trong những năm vừa qua là sự gia tăng về nhu cầu nhà ở của các cư dân đang sống và làm việc tại địa phương này. Và sự ra đời của các dự án chung cư, dự án khu đô thị mới là điều tất yếu.

Khu đô thị Chí Lành - lời giải cho bài toán nhu cầu tăng cao về nhà ở tại Ninh Thuận

Nhu cầu về nhà ở tăng cao

Với mục tiêu phát triển 4 lĩnh trọng điểm là: Năng lượng sạch, du lịch - bất động sản, kinh tế biển và nông nghiệp đặc thù công nghệ cao, trong đó du lịch sẽ là ngành kinh tế 4 mũi nhọn nên trong thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện nhiều chính sách “trải thảm đỏ” kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện xây dựng các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, dự án khu đô thị mới, dự ăn căn hộ chung cư… theo hướng xanh và bền vững.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ninh Thuận có 350 dự án lớn nhỏ đang được triển khai với tổng số vốn đăng ký hơn 115.000 tỷ đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc, Ninh Thuận đang là miền đất thu hút một lượng lớn người lao động đến thực hiện các dự án kể trên. Cộng với sự gia tăng dân số tự nhiên dẫn đến nhu cầu về nhà ở, đất ở ngày càng trở nên cấp thiết.

Khu dân cư Chí Lành - Hương sen giữa lòng đô thị

Bắt kịp đà tăng trưởng về dân số, nhiều khu dân cư, khu đô thị mới tại tỉnh Ninh Thuận đã và đang được hình thành như: Khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ, khu đô thị mới Đông Bắc, khu dân cư phía đông Nguyễn Văn Cừ… và tạo được sức hút lớn trong thời gian qua là khu dân cư Chí Lành.

Khu đô thị Chí Lành - lời giải cho bài toán nhu cầu tăng cao về nhà ở tại Ninh Thuận

Dự án Khu dân cư Chí Lành tọa lạc tại xã Thành Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận (cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Tây) có quy mô 2ha, bao gồm: 110 lô nhà ở liền kề và shophouse, công viên cây xanh, hồ sen... cùng với hệ thống tiện nghi đầy đủ, đáp ứng mọi yêu cầu của tiêu chí sống “xanh”.

Khu dân cư Chí Lành được các kiến trúc sư tạo dựng ý tưởng độc đáo, lấy hồ sen làm chủ đạo - quốc hoa của dân tộc Việt Nam. Theo quan niệm phong thủy Phương Đông, hoa sen còn biểu trưng cho sự ấm cúng, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào.

Sự ra đời của Khu dân cư Chí Lành chính là lời giải cho bài toán nhu cầu tăng cao về nhà ở đang rất cấp thiết tại Ninh Thuận.

(Nguồn Tổng hợp)