Tỉnh Ninh Thuận nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ có diện tích tự nhiên 3.358km2 là mảnh đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng biển, rừng, sa mạc… khí hậu ôn hòa cùng nhiều danh lam thắng cảnh, địa danh du lịch… đang dần nổi lên như một “miền đất hứa” cho cả doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư.

Thu hút 350 dự án đầu tư với số vốn 115 tỷ đồng

Nhằm phát huy tối đa lợi thế và tiềm năng từ thiên nhiên để phát triển ngành du lịch, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Ninh thuận tổ chức vào tháng 8/2018 tại TP.HCM, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cam kết “trải thảm đỏ”, dành những ưu đãi hấp dẫn nhất của Chính phủ và của Tỉnh cho các nhà đầu tư đến với Ninh Thuận.

“Sóng” đầu tư ồ ạt đổ bộ Ninh Thuận

Bằng chứng là, tính đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Ninh Thuận đã phê duyệt 350 dự án với tổng số vốn đăng kí hơn 115.000 tỷ đồng, tập trung vào 4 lĩnh vực trọng điểm là: Năng lượng sạch, du lịch - bất động sản, kinh tế biển và nông nghiệp đặc thù công nghệ cao.

Trong đó, du lịch được đánh giá là lĩnh vực có tốc độ phát triển đột phá và đang tiến nhanh trên hành trình trở thành trung tâm du lịch mới của Việt Nam nói riêng cũng như toàn Châu Á nói chung.

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh, tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đón tiếp gần 1,5 triệu lượt khách, chiếm 63,3% kế hoạch năm. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón tiếp 2,5 triệu lượt khách, trong đó lượng khách quốc tế chiếm 8 - 10%, doanh thu ước đạt 1.450 tỷ đồng.

Theo đà tăng trưởng trên, Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2025 đón tiếp và phục vụ 3,5 triệu lượt khách, biến du lịch trở thành ngành tinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Sự “nở rộ” của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng

“Sóng” đầu tư ồ ạt đổ bộ Ninh Thuận

Tính đến cuối tháng 6/2019, đang có 61 dự án bất động sản nghỉ dưỡng với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng đang được triển khai xây dựng tại Ninh Thuận. Nổi bật trong số đó là các dự án cao cấp của Tập đoàn Crystal Bay - nhà đầu tư chiến lược tại Ninh Thuận - như: Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Sailing Bay Ninh Chữ, Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Dự kiến, sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, các dự án trên sẽ cung cấp khoảng 20.000 phòng khách sạn, căn hộ cao cấp - lấp đầy sự thiếu hụt dịch vụ lưu trú hạng sang mà Ninh Thuận đang gặp phải.

(Nguồn Tổng hợp)