Mới đây, hàng chục khách hàng ký hợp đồng mua dự án trên địa bàn quận 9, quận 12 và huyện Long Thành (Đồng Nai) với Công ty Kinh Home Land đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an khi nhận thấy doanh nghiệp này có dấu hiệu lừa đảo bán đất nền dự án "ma".

Hàng chục khách hàng tố cáo Công ty King Home Land lừa đảo

Hàng chục khách hàng “dính bẫy”

Chị L.T.N (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) cho biết, khoảng tháng 7/2019 chị có ký hợp đồng mua lô đất C5 thuộc dự án King Home 4 tại phường Long Trường, quận 9 do Công ty King Home Land triển khai. Nhưng sau đó 2 bên đã tiến hành thanh lý hợp đồng do chị nhận thấy trong quá trình giao dịch Công ty có nhiều điều bất minh.

Mặc dù đã quá hạn trả tiền nhưng hiện tại chị L.T.N không thể liên hệ đới với Công ty, trong khi trụ sở làm việc đã đóng cửa. Qua người quen chị mới tá hỏa khi biết, không chỉ riêng chị mà nhiều khách hàng khác cũng đang rơi vào tình trạng điêu đứng giống mình.

Chị L.T.N cho biết thêm, trước đó Công ty King Home Land còn gửi cho chị giấy thông báo cho vay của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nguyễn Huệ đối với thửa đất mà chị giao dịch để tạo lập niềm tin. Tuy nhiên, khi liên hệ với chi nhánh này, họ cho biết chưa từng hợp tác với doanh nghiệp nào có tên King Home Land.

Một trường hợp khác cũng đang chật vật trên hành trình đi đòi lại tiền là bà Thái Vũ (phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM). Được biết, bà Vũ ký hợp đồng với Công ty King Home Land mua thửa đất số 592, tờ bản đồ số 58 thuộc dự án King Home 2, phường Thạnh Xuân, quận 12 với giá 1,2 tỷ đồng. Tổng số tiền mà bà đóng cho doanh nghiệp này là 720 triệu đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần lỡ hẹn, Công ty vẫn không bàn giao đất cho bà, đồng thời trốn tránh việc thanh lý hợp đồng và trả lại tiền.

Bi đát hơn, có những khách hàng đã vay mượn để nộp vào Công ty số tiền 2 tỷ đồng (tương đương 95% giá trị hợp đồng) với mong muốn nhận đất xây nhà trước Tết nhưng mọi kế hoạch đã đổ bể. Đất thì không thấy đâu, tiền lãi hàng tháng thì vẫn phải trả đủ cho ngân hàng, khiến họ rơi vào cảnh bế tắc và suy sụp.

Hàng loạt dự án “ma” gắn mác King Home

Các dự án đất nền mà Công ty King Home Land quảng cáo và rao bán bao gồm: King Home 2 (Quận 12), King Home 4 (Quận 9), King City Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Được biết, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2018 - 4/2019, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng giao dịch các thửa đất tại 3 dự án trên với hơn 20 khách hàng, số tiền giao dịch từ 600 triệu đến 2,35 tỷ đồng.

Tính đến nay, các giao dịch trên đều đã quá hạn bàn giao nền và quá hạn ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, trong khi khách hàng liên hệ để giải quyết sự việc thì doanh nghiệp này trốn tránh. Đỉnh điểm, ngày 6/11/2019, Công ty King Home Land đã gỡ bảng hiệu, đóng cửa trụ sở chính.

Qua tìm hiểu, cơ quan chính quyền quận 9 khẳng định, địa phương chưa nhận được hồ sơ xin tách thửa tại tờ bản đồ số 21, thửa đất số 528, phường Long Trường - nơi mà Công ty King Home Land quảng cáo dự án King Home 4 và trên địa bàn quận cũng không có dự án đất nền nào do Công ty King Home Land làm chủ đầu tư.

Hiện tại, những khách hàng đã mua dự án của Công ty King Home Land đã llàm đơn tố cáo ông Đặng Tiến Trường - đại diện pháp lý của Công ty lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM (PC03) để yêu cầu vào cuộc điều tra làm rõ sự việc

 (Nguồn Tổng hợp)