Thị trường BĐS hướng tới năm 2021 nhiều khả quan; Chuyên gia dự báo các phân khúc thị trường BĐS 2021; TP.HCM: Giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp tiếp tục tăng; Lượt tìm kiếm và quan tâm tới bất động sản miền Bắc tăng mạnh... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (7/12-12/12/2020)

Thị trường BĐS hướng tới năm 2021 nhiều khả quan

Đánh giá cao mức độ hồi phục của nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng là quan điểm của đa số các chuyên gia tại buổi hội thảo VRES 2020. Theo ông Vũ Quốc Việt, một chuyên gia tới từ Tập đoàn Đất Xanh Miền Bắc, nguyên nhân chính khiến cho ông đánh giá khả quan thị trường trong năm tới là do yếu tố dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt, đây là nền tảng cho mọi thị trường hồi phục.

Trong khi đó, ông John Campell, đại diện cho Savills Việt Nam cho rằng trên thế giới chỉ ghi nhận hai quốc gia đang có được mức tăng trưởng dương đó là Trung Quốc và Việt Nam, chính vì vậy sang năm sau nhiều khả năng thị trường bất động sẽ đón nhận thêm nhiều nguồn vốn đổ bộ, đặc biệt là phân khúc bất động sản công nghiệp. Cũng tại buổi hội  thảo, Giám đốc tiếp thị của Công ty Bất động sản DKRA – ông Ngô Văn cho nhận định trong năm 2021, các chủ đầu tư sẽ phát triển nhiều hơn những khu đô thị có quy mô lớn tại một số thị trường giàu tiềm năng phát triển.

Chuyên gia dự báo các phân khúc thị trường bất động sản 2021

Trong năm 2021, Chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh thúc đẩy đầu tư công, qua đó sẽ có rất nhiều dự án hạ tầng lớn được khởi công và hoàn thiện. Đây được coi là yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển mạnh trong năm 2021. Chính vì vậy, các chuyên gia dự báo một số kịch bản có thể xảy ra đối với các phân khúc trên thị trường.

Ở dòng sản phẩm căn hộ chung cư, đa số cho rằng mức độ quan tâm và tăng trưởng của phân khúc này sẽ tiếp tục phát triển ổn định, tại các thị trường lớn như TP.HCM và Hà Nội giữ xu thế đi ngang hoặc tăng nhẹ. Nhu cầu nhiều nhất là căn hộ bình dân tiếp tục khan hiếm trên thị trường. Đối với phân khúc nhà đất liền thổ, bất chấp giá cho thuê có thể sẽ giảm nhẹ và nhu cầu thuê không lớn như các năm trước nhưng giá bán vẫn sẽ tăng nhẹ khoảng từ 3 – 5%. Một số địa phương có vị trí giáp Hà Nội và TP.HCM có lợi thế phát triển công nghiệp sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm từ các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

TP.HCM: Giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp tiếp tục tăng

Thị trường bất động sản những tháng cuối năm tiếp tục ghi nhận hiện tượng hàng loạt dự án trên thị trường thứ cấp tăng giá bán, qua đó đang thiết lập mặt bằng giá mới. Đơn cử như dự án căn hộ chung cư Jamila Khang Điền, Topaz Home, The Parklan hay Bcons Suối Tiên... Nguyên nhân chủ yếu được cho là do hàng loạt dự án đã tăng giá bán sơ cấp, từ đó gây ảnh hưởng lên hầu hết các sản phẩm bất động sản cùng khu vực.

Theo một số môi giới cho biết, kể từ năm 2017 cho tới nay thị trường đã có ít nhất 3 lần tăng giá mạnh như vậy. Điều này đã khiến cho những căn hộ có mức giá dưới 20 triệu đồng hiện tại không còn xuất hiện trên thị trường nữa. Hiện thị trường TP.HCM ghi nhận phân khúc trung cấp đang có mức giá trung bình 35 triệu đồng/m2, tăng từ 5 – 10 triệu đồng so với cách đây 2 - 3 năm.

Lượt tìm kiếm và quan tâm tới bất động sản miền Bắc tăng mạnh

Ghi nhận tại VRES 2020 với chuyên đề Thị trường Bất động sản Việt Nam 2020 hướng tới 2021, theo một vị CEO của chuyên trang bất động sản online lớn nhất Việt Nam tiết lộ gần đây số lượng người dùng internet tìm kiếm và quan tâm tới các bất động sản đất nền miền Bắc đang tăng trở lại. Trong những năm gần đây, sự áp đảo luôn thuộc về các sản phẩm đất nền thuộc khu vực miền Nam và miền Trung. Các dấu hiệu này phần nào cho thấy xu hướng đầu tư sắp tới của một bộ phận nhà đầu tư trong nước. Bên cạnh đó, đối với loại hình căn hộ, sự quan tâm chủ yếu được dành cho phân khúc trung cấp và bình dân với sự tăng trưởng lượt tìm kiếm trên 10% so với cách đây 1 năm.