Không có chuyện “sốt” đất Cần Giờ; Không xây dựng nhà cao tầng trong nội đô Hà Nội, BIDV giảm giá hàng trăm tỷ khối nợ xấu ... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (4/7 – 9/7/2020)

Không có chuyện “sốt” đất Cần Giờ

Lợi dụng thông tin trong tương lai sẽ xây dựng cầu Cần Giờ, nhiều người đã tung tin khu vực này đang lên cơn “sốt”. Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế, lượng người mua bán giao dịch thật là không nhiều. Dạo qua các khu vực được coi là tập trung nhiều văn phòng nhà đất như khu vực xã Bình Khánh có thể thấy chỉ có lác đác khách vãng lai, không có chuyện tụ tập, tạo cơn sốt như một số người đưa tin.

Ngay cả khu vực đường Rừng Sác, thị trấn Cần Thạnh, nơi được coi là hưởng lợi nhờ dự án lấn biển nhưng cũng không thấy có dấu hiệu gì của các cơn sốt. Các chuyên gia cho rằng với tình hình chung hiện nay rất khó để có thể xảy ra tình trạng biến động mạnh đối với giá đất Cần Giờ.

Trong quý 3 sẽ có hàng loạt dự án bất động sản mới được chào bán

Hiện nay hàng loạt dự án đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý và triển khai xây dựng để có thể kịp mở bán ngay trong quý 3 tới. Trong đó có thể kể đến dự án căn hộ chung cư LDG Sky của tập đoàn LDG Group sẽ mở bán trong tháng 8 tới và dự án LDG River sau đó 3 tháng. Ngoài ra các ông lớn khác cũng dự kiến công bố kế hoạch mở bán các dự án của mình như Tập đoàn Vạn Phúc với 1.000 căn hộ nằm trong quần thể khu đô thị Vạn Phúc City, dự án nhà phố biệt thự The Manhattan của tập đoàn Vingroup hay dự án Picity High Park của tập đoàn Pi Group…

BIDV vẫn chưa bán được nhiều bất động sản tại TP.HCM dù đã giảm hàng trăm tỷ đồng

Mới đây ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Tài đã rao bán lần thứ 2 đối với tài sản đảm bảo của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn với giá trị 800 tỷ đồng. Được biết trong lần rao bán thứ nhất, BIDV đưa ra mức giá bán là 1.208 tỷ, như vậy trong lần rao bán thứ 2 ngân hàng này đã chấp nhận giảm hơn 400 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn chưa có giao dịch nào được thực hiện. Theo thông báo trước đó của ngân hàng này cho biết, công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn có tổng dư nợ 462 tỷ đồng, trong đó có 232 tỷ đồng dư nợ lãi và 230 tỷ đồng nợ gốc, ngoài ra còn có 95 khách hàng cá nhân khác với tổng dư nợ lên tới 2.273 tỷ đồng.

Cử tri Hà Nội kiến nghị không cấp phép xây nhà cao tầng mới trong nội đô

Trước áp lực lên hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội ngày càng lớn, mới đây cử tri Hà Nội đã kiến nghị lên UBND TP.Hà Nội về việc không cấp phép xây dựng các dự án nhà cao tầng trong khu vực nội đô.

Ngoài ra thành phố nên có kế hoạch cụ thể về việc di dời các nhà máy sản xuất hiện đang ở trong nội thành ra các khu vực khác. Bên cạnh việc di dời các nhà máy, cử tri còn yêu cầu TP. Hà Nội xem xét để không xảy ra tình trạng mọc lên các dự án nhà cao tầng tại các khu đất này. Thay vào đó nên xây dựng các công trình đang rất thiếu như trường học, bệnh viện và các khu công viên.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)