Ăn theo “siêu dự án”, giá đất ngoại thành Hà Nội tăng chóng mặt; Cuối năm nay thị trường TP.HCM sẽ đón nhiều dự án mới; Hà Nội nghiên cứu tuyến metro số 5 Văn Cao – Hòa Lạc với giá trị hơn 65.000 tỷ đồng... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (21/9-27/9/2020)

Ăn theo “siêu dự án”, giá đất ngoại thành Hà Nội tăng chóng mặt

Nhờ vào việc đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông đi vào hoạt động từ năm ngoái, giá bất động sản khu vực quanh đó đã tăng chóng mặt với biên độ thấp nhất cũng từ 15 – 30%. Cá biệt có những lô đất nền đã tăng gấp 2, gấp 3 so với cách đây chỉ 1, 2 năm. Những khu vực như Dương Nội, Tây Mỗ, Đại Mỗ được giới đầu tư và môi giới “thổi” giá chỉ trong thời gian ngắn khiến giá nhà đất tăng vọt, tuy nhiên theo ghi nhận thực tế lượng người mua để ở rất ít. Do giá đã tăng với biên độ lớn vì vậy kể từ cuối năm 2019 cho tới nay thanh khoản tại các khu vực này đã bắt đầu chững lại.

Bao giờ thị trường đất nền “thoát đáy”?

Năm 2020 đã đi được 3/4 quãng đường mặc dù vậy đối với các doanh nghiệp bất động sản thời gian mà họ hoạt động có hiệu quả ít hơn rất nhiều. Phần lớn khoảng thời gian đầu năm các doanh nghiệp bị đình trệ hoạt động do đại dịch, bên cạnh đó là nguồn hàng khan hiếm khiến cho công tác bán hàng gặp khó khăn. Khủng hoảng do đại dịch gây ra cũng khiến cho lượng người quan tâm tới các sản phẩm bất động sản mang tính chất đầu tư như đất nền giảm sút một cách rõ rệt. Theo thống kê của các sàn giao dịch lớn cho thấy, lượng tin rao và lượng tìm kiếm về đất nền đã sụt giảm ở hầu khắp các tỉnh thành. Nhiều chuyên gia đã dự báo xu hướng này có thể sẽ còn tiếp diễn cho tới hết năm 2020.

Cuối năm nay thị trường TP.HCM sẽ đón nhiều dự án mới

Có thể cơn khát nguồn cung tại TP.HCM sẽ dần được giảm nhiệt kể từ giai đoạn cuối năm 2020 khi mà một loạt dự án mới đang được các doanh nghiệp bất động sản lớn chuẩn bị để ra mắt thị trường. Báo cáo thị trường mới đây cho thấy, mặc dù nguồn cung đang khan hiếm và giá bị đẩy lên khá cao nhưng nhu cầu tìm kiếm bất động sản vẫn duy trì ổn định. Điều này có thể thúc đẩy khả năng hấp thụ trong giai đoạn cuối năm, khi mà một số dự án mới được tung ra thị trường như: dự án New Galaxy với 2000 căn hộ của Tập đoàn Hưng Thịnh, 5 dự án chiến lược của LDG Group, dự án Bcons Bee của Phú Mỹ Hiệp, Opal Skyline của Đất Xanh...

Lời khuyên từ một môi giới kì cựu kiêm nhà đầu tư

Trên thị trường bất động sản không ít những môi giới dày dạn kinh nghiệm đã trở thành nhà đầu tư khi sẵn sàng “ôm hàng” lướt sóng. Trong giai đoạn thị trường phát triển “nóng”, nhiều môi giới kiêm nhà đầu tư như vậy đã thu được những khoản lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay cũng nhiều người rơi vào cảnh “chôn vốn”, thậm chí lỗ nặng khi dùng đòn bẩy tài chính quá mức. Chính vì vậy, với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề, một môi giới đã đưa ra lời khuyên cho mọi người rằng chỉ nên đầu tư với nguồn lực sẵn có và sẵn sàng đi đường dài, chỉ có như vậy mới có thể tránh được các rủi ro bất ngờ trong ngắn hạn của thị trường.

Hà Nội nghiên cứu tuyến metro số 5 Văn Cao – Hòa Lạc với giá trị hơn 65.000 tỷ đồng

Báo cáo thẩm định nghiên cứu tiền khả thi của dự án metro số 5 vừa được UBND TP.Hà Nội gửi lên Chính phủ xem xét. Qua đó, dự án sẽ có tổng chiều dài toàn tuyến là 39km, đi từ Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc. Theo đề xuất, dự án sẽ có 21 nhà ga, trong đó có 15 ga nổi và 6 ga ngầm. Tuyến metro số 5 sẽ đi qua các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Được biết hiện tại Hà Nội vẫn đang trong quá trình hoàn thiện 2 tuyến metro Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Ga Hà Nội. Các dự án này đều đã bị chậm tiến độ nhiều năm và đội vốn lên rất nhiều lần.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)