Bất động sản khu vực phía Nam TP.HCM ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư và người mua ở thực. Điều đó có được nhờ sự phát triển thần tốc của hạ tầng giao thông, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng trong vài năm trở lại đây.

Hạ tầng giao thông tạo cú hích cho bất động sản phía nam TP.HCM

Tiềm năng và cơ hội bứt phá

Trong nhiều năm qua, khu vực phía Nam Sài Gòn là một trong những khu vực nhận được dòng vốn đầu tư vào hạ tầng mạnh nhất toàn TP.HCM với số vốn ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng. Đây cũng chính là lợi thế để khu vực này có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, các công trình giao thông trọng điểm như: cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 3, cao tốc bến Lức – Hiệp Phước, cao tốc Hiệp Phước – Long Thành, hầm chui – cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ… được đưa vào lộ trình phê duyệt và khởi công không chỉ góp phần gia tăng kết nối khu vực phía Nam Sài Gòn với toàn thành phố mà còn mở rộng ra nhiều tỉnh thành lân cận khác.

Ngoài ra, các dự án giao thông quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực phía Nam Sài Gòn khác cũng được được thành phố đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành như: xây dựng tuyến metro số 4, xây dựng cầu Nguyễn Khoái, xây mới cả 4 cầu Rạch Dơi, Rạch Tôm, Long Kiểng và Rạch Đỉa… hay dự án mở rộng các tuyến đường huyết mạch như: Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Tạo, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh…

Giống với quy luật phát triển thông thường, khi mà những dự án giao thông dần được thành hình thì những khu đô thị lớn theo tiêu chuẩn quốc tê cũng dần “mọc” lên. Nổi bật tại khu vực phía Nam Sài Gòn phải kể những dự án khu đô thị như: khu đô thị - cảng Hiệp Phước quy mô 3.912 ha, khu đô thị Dragon City rộng gần 100 ha, khu đô thị Zeitgeist với tổng diện tích 350 ha đang triển khai giai đoạn 1… và không thể không nhắc đến khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng – biểu thượng thịnh vượng của Quận 7.

Không chỉ phát triển về hạ tầng giao thông, dự án nhà ở, khu vực phía Nam Sài Gòn còn được quy hoạch bài bản và tích hợp nhiều tiện tích tiêu chuẩn như: Bệnh viện tim Tâm Đức, Bệnh viện Việt Pháp, Siêu thị Lotte Mart, SC Vivo City, trung tâm thương mại Crescent Mall, chuỗi trường học đa cấp quốc tế Canada / Hàn Quốc / Nhật Bản… hay các trường đại học như: Đại học Cảnh sát Nhân dân, Đại học Kinh tế, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học RMIT…

Trong tương lai, với sự hiện diện của những đại đô thị mới, cộng đồng cư dân tại đây sẽ còn tận hưởng hệ thống tiện ích đẳng cấp, phong phú. Cộng hưởng nhiều lợi thế, phía Nam Sài Gòn đang chứng tỏ sức hấp dẫn của một khu vực có tốc độ phát triển đô thị đồng bộ, vượt bậc cùng khả năng thu hút vốn đầu tư bất động sản.

(Tổng hợp bởi odt.vn)