Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm săn tìm đất sạch; Hàng loạt điểm nóng BĐS mới trong dịp cuối năm; Thêm một cơ quan được quyền cấp sổ đỏ; Thị trường căn hộ khu Đông sôi động dịp cuối năm... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (21/12-26/12/2020)

Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm săn tìm đất sạch

Theo quan sát của chúng tôi cho thấy bắt đầu tư cuối quý 3 cho tới nay, khu vực huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu đã có một số lượng lớn nhà đầu tư từ những nơi khác đổ về săn tìm đất nền ven biển. Đa phần những nhà đầu tư này là những người chuyên nghiệp tới từ các tỉnh phía Bắc và TP.HCM, họ cho rằng khu vực này còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai nên tìm mua những khu đất có diện tích rộng từ 500m2 trở lên với mức giá từ 10  - 15 triệu đồng/m2.

Được biết tại Hồ Tràm có hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn đang được triển khai, cùng với đó là sự thay đổi về cơ sở hạ tầng ngày một phát triển. Chính vì vậy sau giai đoạn trầm lắng do đại dịch, hiện một số nơi đã tăng hơn 80% so với trước đó.

Hàng loạt điểm nóng BĐS mới trong dịp cuối năm

Trong năm 2020, mức độ quan tâm tới đất nền tại khu vực miền Bắc đã tăng tới 14%, ngược lại với xu hướng giảm của khu vực miền Trung và miền Nam. Lý do của hiện tượng này được các chuyên gia giải thích rằng giá đất nền tại khu vực miền Bắc vẫn còn ở mặt bằng thấp so với miền Trung và miền Nam, cùng với đó là xu hướng quay trở lại của các “cánh chim đầu đàn” trong giới kinh doanh bất động sản sau nhiều năm Nam tiến.

Sự quan tâm của giới đầu tư cũng kéo theo hàng loạt “điểm nóng” về tình trạng tăng giá đất nền trong giai đoạn cuối năm. Đơn cử có thể kể tới như khu vực Thủy Nguyên, Hải Phòng. Trước tin đồn đây sẽ là khu vực sẽ được nâng cấp lên Thành phố trong giai đoạn từ nay tới 2030, một số nơi như xã Thủy Sơn, Đông Sơn, Tân Dương hay thị trấn Núi đèo đều tăng giá chóng mặt.

Thêm một cơ quan được quyền cấp sổ đỏ

Kể từ ngày 8/2/2021, khi Nghị định 148 sửa đổi, bổ sung đi vào hoạt động sẽ cho phép văn phòng đăng ký đất đai và các chi nhánh được quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong trường hợp khu vực đó chưa thành lập văn phòng đăng ký đất đai thì quyền sử dụng đất sẽ được cấp tại văn phòng đăng ký sử dụng đất của các tỉnh và huyện. UBND cấp xã chuyển hồ sơ đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất; cấp đổi, cấp lại sổ đến văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai nếu hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có nhu cầu nộp hồ sơ tại UBND cấp xã.

Thị trường căn hộ khu Đông sôi động dịp cuối năm

Việc 3 quận tại khu Đông sắp sửa được chính thức sát nhập thành Thành Phố Thủ Đức đã khiến cho thị trường căn hộ tại nơi đây bỗng nhiên tăng giá rất nhanh. Lượng người quan tâm tới phân khúc căn hộ cũng tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Theo dữ liệu cho thấy, so với cách đây 1 – 2 năm, số lượng người quan tâm và tìm kiếm đã tăng tới gần 40%. Lượng giao dịch thực tế tại một số dự án cũng tương đối khả quan, điều này chứng tỏ nhu cầu của người dân vẫn rất lớn. Nhiều chuyên gia dự báo, trong năm 2021 khả năng thị trường căn hộ tại TP.HCM vẫn có xu hướng tăng, giá có thể dao động tăng trong khoảng từ 6 – 9%, mặc dù vậy người mua cũng nên tránh một số dự án căn hộ có giá mở bán quá cao so với giá trị đem lại.