Được mệnh danh là thiên đường du lịch thế giới, Châu Á sở hữu nhiều tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp. Trong đó, các khách sạn 5 sao luôn là điểm đến mơ ước cho mọi tín đồ du lịch. Mới đây, Việt Nam cũng vinh dự có đại diện xuất hiện trong Top 10 khách sạn lớn nhất châu lục này.

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 10 khách sạn lớn nhất châu Á

Đứng chung với nhiều tên tuổi lớn

Ngày 24/12, cộng đồng du lịch Việt Nam bỗng trở nên sôi sục khi hơn 200 trang tin quốc tế (Hồng Kông, Mỹ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…), hàng trăm Fanpage, trang review du lịch cập nhật thông tin về Apec Mandala Wyndham – đại diện đầu tiên của nước ta lọt vào top 10 khách sạn lớn nhất châu Á. Đây không chỉ là tin vui, mà còn là niềm tự hào, động lực thúc đẩy du lịch Việt Nam bước lên một tầm cao mới.

Ngoài Việt Nam, còn có một số đại diện khác cũng được xướng tên trong bảng xếp hạng như: Ambassador City Jomtien (Thái Lan); First World Hotel (Malaysia); Marina Bay Sands (Singapore); Shinagawa (Nhật Bản); Galaxy Macao, Sands Cotai Central, Sheraton Grand Hotel, The Venetian Macao, The Parisian (Macau).

Trong đó, First World – một khách sạn nằm trên cao nguyên Genting tại Malaysia đã đánh bại các tên tuổi lớn khác để đứng đầu châu lục với quy mô 7.351 phòng. Công trình này cũng được đầu tư tích hợp sòng bạc, khu mua sắm, giải trí, công viên nước, phòng chiếu, không gian giải trí với sức chứa khoảng 4.000 người

Truyền thông quốc tế đánh giá, với những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng, Việt Nam có thể vươn lên thành điểm đến nổi bật tại châu Á trong năm 2022. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn chưa đồng bộ, thiếu những dự án tầm cỡ là trở ngại lớn cho tương lai này.

Với quy mô gần 3.000 phòng nghỉ, hệ thống 129 tiện ích đẳng cấp, khu sky fall, 5.000 m2 bể bơi, 5.000 m2 tổ hợp khu vui chơi trong nhà, 3.000 m2 trung tâm hội nghị, công viên nước, công viên bùn khoáng… Apec Mandala Wyndham Mũi Né được kỳ vọng sẽ là một phần chìa khóa giải quyết vấn đề trên.

Tọa lạc ngay sát bờ biển Phan Thiết – Mũi Né, Apec Mandala Wyndham Mũi Né là một trong những dự án nổi bật tại thị trường bất động sản Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung với loại hình condotel độc đáo. Dự án sở hữu số lượng phòng kỷ lục theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và định hướng “Affordable luxury”. Nói một cách đơn giản, đây là dòng sản phẩm giúp khách hàng tiếp cận những dịch vụ cao cấp, sang trọng nhưng mức giá lại vô cùng hấp dẫn.

Wyndham Hotel Group – đơn vị vận hành dự án cho biết, vào ngày 15/12/2020 dự án đã cất nóc đến tầng 27 cho cả 4 tòa Diamond, Marble, Ruby, Sapphire. Dù chịu ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh nhưng tiến độ dự án vẫn được đảm bảo và dự kiến khai trương chính thức trong quý I/2022. Ngay khi ra mắt công chúng, khách sạn sẽ vượt qua Marina Bay Sands (đến từ Singapore với quy mô 2561 phòng) để trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu tại châu Á.

Sự hiện diện của một khách sạn đến từ Việt Nam trên khắp các mặt báo thế giới đã cho thấy sức hút, sự quan tâm của quốc tế tới thị trường du lịch – khách sạn trong nước. Bên cạnh đó, trong 5 năm gần đây, Việt Nam liên tiếp được bình chọn là “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á”, “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á”. Không chỉ có vậy, đầu năm 2020, Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) còn công bố Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 về tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới năm 2019.