Kênh đầu tư BĐS đang mất dần vị trí vào tay chứng khoán; Bất động sản liệu có giảm như kỳ vọng của người mua; Các chuyên gia đánh giá cao bất động sản giai đoạn cuối năm; Khởi tố vụ án bán 5 dự án "ma" ở quận 9... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (19/10-23/10/2020)

Kênh đầu tư BĐS đang mất dần vị trí vào tay chứng khoán

Mặc dù luôn chiếm được sự quan tâm lớn nhất của giới đầu tư và người dân, tuy nhiên trong thời gian qua có vẻ như kênh đầu tư bất động sản đang dần đánh mất sức hấp dẫn của mình vào tay các kênh đầu tư khác như vàng và chứng khoán.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng trong bối cảnh lãi suất giảm liên tục thì các kênh đầu tư chứng khoán sẽ mang lại lợi nhuận lớn nhất do tính thanh khoản cao và dòng tiền lớn đang tập trung vào đây, trong khi đó vàng là một tài sản đảm bảo mang tính an toàn và phù hợp với số đông người dân. Trong khi đó bất động sản lại thường yêu cầu nguồn tiền lớn, thanh khoản chậm hơn, chưa nói tới mặt bằng giá hiện tại ở một số nơi đang ở mức cao.

Bất động sản liệu có giảm như kỳ vọng của người mua?

Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn trong đại dịch, nhiều nhà đầu tư và người mua nhà tin rằng giá nhà sẽ khó có thể hồi phục trong ngắn hạn, do đó họ vẫn kỳ vọng giá sẽ giảm thêm trong thời gian tới. Theo một số khảo sát thời gian qua cho thấy số lượng người dự đoán giá bất động sản giảm trong 3 tháng cuối năm chiếm 55%, 45% số còn lại cho rằng giá bất động sản có thể sẽ đi ngang hoặc tăng nhẹ.

Các chuyên gia đánh giá cao bất động sản giai đoạn cuối năm

Việc kiểm soát tốt dịch bệnh đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư trong nước ổn định và phần nào đó lạc quan, chính vì vậy nhiều chuyên gia nhận định trong khoảng thời gian từ nay cho tới cuối năm thị trường bất động sản sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, giám đốc Đông Tây Land nhận định thị trường hiện đang diễn biến khá tích cực với minh chứng là việc các dự án mới có thanh khoản cải thiện hơn trước khá nhiều. Việc phải đứng ngoài thị trường trong suốt phần lớn thời gian của năm 2020 đã khiến nhiều nhà đầu tư “nóng ruột” và chắc chắn họ sẽ tìm cách giải ngân khi thấy thời cơ thích hợp.

BĐS TP.HCM “hụt hơi” do thiếu tính đa dạng

Việc khan hiếm nguồn cung mới tại thành phố Hồ Chí Minh đã khiến cho thị trường bất động sản tại đây đang dần mất đi tính đa dạng. Trong suốt gần 1 năm qua, trên thị trường hầu như không có dự án mới thuộc phân khúc bình dân giá dưới 25 triệu/m2, trong khi đó phân khúc trung và cao cấp lại đang dư thừa so với khả năng hấp thụ của người mua. Việc mất cân đối trong rổ sản phẩm đã khiến cho thị trường thiếu tính đa dạng, dẫn tới tình trạng người muốn mua mà không có sản phẩm phù hợp. Điều này về lâu dài sẽ làm mất cân đối và ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản TP.HCM.

Khởi tố vụ án bán 5 dự án "ma" ở quận 9

Mới đây một vụ án liên quan tới việc lừa đảo bán các dự án ma xảy ra trên địa bàn TP.HCM vừa bị cơ quan công an khởi tố. Cụ thể, phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công An Tp.HCM đã khởi tố và bắt tạm giam ông Hoàng Mạnh Cường (35 tuổi), là tổng giám đốc công ty Phát An Gia về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Được biết trước đó nhiều người dân đã làm đơn tố cáo công ty này đã tự ý vẽ ra các dự án ma, sau đó rao bán và chiếm đoạt số tiền đặt cọc lên tới hàng chục tỷ đồng. Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra để làm rõ các sai phạm và các đối tượng liên quan.

(Tổng hợp bởi odt.vn)