Alpha King – cái tên khá mới mẻ tại thị trường bất động sản Việt Nam nhưng đã gây được sự chú ý khi sở hữu nhiều lô đất vàng tại TP.HCM. Tuy nhiên, sau 2 năm triển khai, cả 3 đại dự án của chủ đầu tư đến từ Hong Kong đều trong tình trạng “bất động” theo đúng nghĩa đen của nó.

Ba lô đất vàng tại TP.HCM trong tay Alpha King giờ ra sao?

Dự án The Centennial Saigon

Đây là dự án đánh dấu bước tiến của Alpha King vào thị trường TP.HCM và cũng là khởi nguồn khiến nhiều người cho rằng cả 3 đại dự án đã về tay Masterise Group. The Centennial Saigon nằm tại lô đất HH5-1, số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Trước đó, cuối năm 2017, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Căn hộ chung cư - Văn phòng dịch vụ - Thương mại dịch vụ HH5-1 thuộc Khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Hưng Phát Invest Hà Nội (Hưng Phát Invest).

Thông qua việc mua lại Hùng Thịnh Invest (đơn vị thành lập nên Hưng Phát Invest Hà Nội), Alpha King nghiễm nhiên trở thành chủ đầu tư mới của dự án tại HH5-1 và lấy tên thương mại là The Centennial Saigon.

Đến tháng 11/2019, Hưng Phát Invest bất ngờ có chủ mới là Công ty TNHH Đầu tư Minh Huy Land. Đồng thời, ông Ng Wen Shyan - đại diện của Alpha King rút khỏi vị trí Tổng Giám đốc Hưng Phát Invest để bà Nguyễn Thị Minh Thư đại diện pháp lý của Minh Huy Land lên thay thế.

Công ty này đã nhiều lần hợp tác với Masterise Group và bà Thư cũng có mối liên hệ với hệ sinh thái của Masterise Group.

Dự án Alpha City và Alpha Town

Đối với Alpha City tại 87 Cống Quỳnh, ban đầu dự án này có tên là Ngân Bình Golden Hill Complex do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Ngân Bình làm chủ đầu tư. Nằm đắp chiếu suốt 7 năm kể từ khi khởi công, mãi đến tháng 04/2017 Alpha King mới chính thức nắm dự án trong tay và đổi tên như hiện tại. Đồng thời, quy mô dự án cũng được nâng cấp từ 35 tầng lên 49 tầng, số căn hộ từ 499 căn lên hơn 1.000 căn.

Dự án được đầu tư trên khu đất gần 8.320 m2, ngay tại nút giao Nguyễn Cư Trinh - Cống Quỳnh, quận 1. Khi ra mắt thị trường, mỗi căn hộ có giá bán dao động từ 8.000 - 9.500 USD/m2, mức giá cao nhất nhì phân khúc hạng sang thời điểm đó.

Theo kế hoạch được công bố, đến quý II/2020, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà. Nhưng vì một số vướng mắc về pháp lý mà Alpha King không thể tiếp tục phát triển và bị buộc ngừng triển khai. Khảo sát thực tế cho thấy, dự án vẫn đang dừng ở giai đoạn thi công phần móng.

Đối với Alpha Town tại 289 Trần Hưng Đạo, trước đây, khu đất để xây dựng dự án này là một chung cư xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Chính quyền thành phố chính thức chuyển đổi mục đích sử dụng thành dự án thương mại - dịch vụ - văn phòng, không có chức năng căn hộ ở.

Sau khi qua tay nhiều chủ đầu tư khác, lô đất hơn 4.000 m2 này thuộc về Alpha King với tên gọi Alpha Town. Theo thiết kế ban đầu, dự án là tòa nhà văn phòng hạng A, quy mô 35 tầng với diện tích sàn văn phòng là 70.000 m2, sàn thương mại là hơn 2.300 m2. Vậy mà đến nay, dự án cũng đã ngừng triển khai, bên ngoài dựng rào chắn, bên trong là công trình ngổn ngang và không có dấu hiệu sẽ tiếp tục xây dựng.

(Tổng hợp bởi odt.vn)