Thanh khoản trên thị trường giảm bất chấp lãi suất ở mức thấp; Bất động sản Đồng Nai mất đi sức hấp dẫn vì tăng giá quá nhanh; Hạ tầng Thuận An sẽ bứt phá trong trong 2 năm tới; Đầu tư căn hộ cho thuê gặp khó... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (11/10-17/10/2020)

Thanh khoản trên thị trường giảm bất chấp lãi suất ở mức thấp

Cách đây khoảng chừng 10 năm, khi nền kinh tế thế giới lẫn Việt Nam rơi vào khủng hoảng, đã có lúc lãi suất cho vay tại Việt Nam đã lên tới 20%/năm, điều này đã gián tiếp làm cho nhiều người phải chịu cảnh bán tháo nhà cửa để trả lãi ngân hàng. Tuy nhiên trong cuộc khủng hoảng do Covid – 19 lần này, nhiều chuyên gia đã chỉ ra những sự khác biệt so với quá khứ khi lãi suất cho vay vẫn duy trì ở ngưỡng thấp, trong khi đó lãi suất tiền gửi lại đang có xu hướng giảm.

Mặc dù lãi suất ổn định nhưng tâm lý người mua nhà vẫn còn rất thận trọng, nhiều người cho rằng giá nhà đất đã bị đẩy lên quá cao trong thời gian qua làm giảm đi tính hấp dẫn của các sản phẩm bất động sản này. Bên cạnh đó, giai đoạn này nhiều người vẫn còn chịu tâm lý đề phòng diễn biến dịch bệnh, chính vì vậy đa số đều chỉ lo ổn định cuộc sống hơn là đầu tư vào thị trường bất động sản.

Bất động sản Đồng Nai mất đi sức hấp dẫn vì tăng giá quá nhanh

Khi nguồn cung tại TP.HCM bị bóp chặt đã khiến giới đầu tư đổ về các địa phương lân cận để săn tìm cơ hội đầu tư đất nền. Điều này đã khiến cho giá đất tại các thị trường này tăng nhanh chóng chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên mặt trái của việc này là khiến cho thanh khoản của thị trường bắt đầu trở nên khó khăn, người mua nhà đang dần quay lưng với các sản phẩm giá cao.

Theo thống kê từ các chuyên trang bất động sản cho thấy số lượng người tìm kiếm nhà đất tại tỉnh Đồng Nai giảm mạnh trong quý 3 vừa qua, trong đó phân khúc đất nền và nhà phố sụt giảm tới 13% so với trước. Các thị trường khác như Long An, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu cũng ghi nhận sự sụt giảm ở mức độ nhẹ hơn.

Đầu tư căn hộ cho thuê gặp khó

Cách đây vài năm khi thị trường bất động sản cho thuê vô cùng sôi động, lợi nhuận đem lại ổn định và dễ cho thuê khiến cho nhiều người luôn coi đây là kênh đầu tư hàng đầu. Tuy nhiên trong vòng 2 năm trở lại đây, nhiều dấu hiệu cho thấy sự suy giảm rõ rệt ở hầu hết mọi phân khúc, từ cho thuê căn hộ cho tới văn phòng hay nghỉ dưỡng đều gặp nhiều khó khăn.

Tại các thành phố lớn, do giá nhà cho thuê cao và gần đây chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid – 19 khiến cho nhu cầu thuê giảm. Một số chuyên gia cho rằng tình trạng này có thể sẽ còn tiếp diễn cho tới hết năm nay và cả năm 2021, nhu cầu thuê sẽ chỉ hồi phục khi nền kinh tế thực sự phát triển mạnh trở lại, kéo theo lượng người ngoại quốc đổ về Việt Nam.

Hạ tầng Thuận An sẽ bứt phá trong trong 2 năm tới

UBND tỉnh Bình Dương đã thông qua chủ trương nâng cấp hạ tầng cơ sở để tạo sự bứt phá cho TP.Thuận An trong thời gian tới, với quyết tâm đưa địa phương trở thành “trung tâm công nghiệp và dịch vụ” của cả tỉnh. Cụ thể, nhiều công trình trọng điểm sẽ được nâng cấp và phát triển với tổng số vốn hơn 6.000 tỷ đồng, trong đó phải kể đến dự án cải tạo và mở rộng Quốc lộ 13 sẽ được thực hiện vào đầu năm sau với số vốn dự kiến là 1.411 tỷ đồng. Với sự nâng cấp đầu tư mạnh như vậy, tỉnh Bình Dương kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều động lực để phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư.

Hà Nội phê duyệt một dự án nhà ở tại quận Long Biên

Mới đây Tổ hợp công trình công cộng, trường học và nhà ở Đức Giang do Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang làm chủ đầu tư đã được UBND TP. Hà Nội phe duyệt Quy hoạch 1/500. Theo đó, tổng diện tích xây dựng để thực hiện dự án là 4,26ha, sau khi hoàn thiện sẽ có quy mô dân số 2.263 người. Dự án có địa chỉ nằm tại 18/44 phố Đức Giang, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP.Hà Nội.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)