Toàn bộ tầng 18 toà nhà 8B Lê Trực đã được các cơ quan chức năng hoàn thành công tác phá dỡ đúng quy trình, quy định, đảm bảo an toàn của người dân và không gây ảnh hưởng đến các công trình khác trong khu vực.

Hoàn thành phá dỡ tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực

Chính thức hoàn thành phá dỡ phần sai phạm sau 4 năm

Sáng 15/10, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, toàn bộ tường kính, tường gạch, mái, dầm, cột và sàn nhà tầng 18 toà nhà 8B Lê Trực đã được các cơ quan chức năng hoàn thành công tác phá dỡ theo phương án đã được UBND quận phê duyệt tại Quyết định số 930 ngày 23/4/2020 và số 1176 ngày 17/8/2020. Việc phá dỡ đảm bảo quyền lợi đúng mức của các bên liên quan, đảm bảo tính nghiêm minh, răn đe của pháp luật, đồng thời đảm bảo an toàn cho toà bộ công trình.

Cũng theo đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình, quá trình tháo dỡ, phá dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng của công trình chung cư tại số 8B phố Lê Trực được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo an toàn đối với các bộ phận kết cấu công trình còn lại, đảm bảo phòng chống cháy nổ và không để xảy ra tai nạn lao động, cũng như làm ảnh hưởng tới an toàn của người dân và các công trình khác trong khu vực.

Được biết, Công ty TNHH tư vấn xây dựng VNT Việt Nam (chứng chỉ năng lực giám sát hạng I) được lựa chọn là đơn vị giám sát thi công để đảm bảo tính khách quan trong quá trình tháo dỡ, phá dỡ. Song song với đó,  Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội - Sở Xây dựng Hà Nội đã khảo sát hiện trạng các công trình liền kề, thiết lập hệ thống quan trắc biến dạng công trình trong quá trình phá dỡ, tháo dỡ.

Trước đó, vào sáng ngày 7/5, tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình, TP. Hà Nội chính thức bị lực lượng chức năng quận tiến hành phá dỡ giai đoạn 2 sau nửa tháng phong tỏa đường Trần Phú kéo dài để lắp cẩu tháp.

Giai đoạn 2 được thực hiện sau gần 4 năm kể từ khi thực hiện phá dỡ tầng tum và tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Giai đoạn 2 của việc tháo dỡ (toàn bộ tầng 18) mới tiếp tục được triển khai. Được biết, kinh phí tạm tính cho việc tháo dỡ giai đoạn 2 khoảng 17 tỷ đồng. Số tiền này được tạm ứng từ ngân sách của quận.

(Tổng hợp bởi odt.vn)