Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ký Quyết định thu hồi 186 ha đất do Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai quản lý, sử dụng tại 2 xã An Phước và Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để đấu giá.

Thu hồi 186 ha đất tại Long Thành, Đồng Nai để đấu giá

Về 186 ha đất thu hồi tại Long Thành

Theo tìm hiểu của odt.vn 186 ha đất được thu hồi thuộc địa phận 2 xã An Phước và Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai quản lý, sử dụng để đấu giá, đầu tư xây dựng khu dân cư mới.

Căn cứ Quyết định, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện hỗ trợ, bồi thường theo quy định. Hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất sẽ được triển khai ngay sau khi công tác bồi thường giải phóng mặt bằng hoàn thành theo quy định.

Được biết, khu dân cư xã An Phước và xã Long Đức nằm trong quy hoạch sử dụng đất của huyện Long Thành đến năm 2020, có diện tích lớn nhất trong 4 khu đất được quy hoạch đấu giá. Theo kế hoạch, một phần tiền thu được sau khi đấu giá thành công sẽ được huyện Long Thành đầu tư một số trường học, tuyến đường giao thông trên địa bàn. Đại diện UBND huyện Long Thành cho biết, nhu cầu vốn đầu tư xây dựng trường học trong năm nay của huyện lên tới 1.000 tỷ đồng; trong khi có nhiều khu đất công có diện tích lớn và vị trí đẹp được đưa ra đấu giá.

Ngoài ra, để thực hiện dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, 2.900 m2 hiện thuộc sự quản lý của Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa tại xã Bình Sơn cũng được UBND tỉnh Đồng Nai thu hồi để thực hiện dự án bồi thường, tái định cư.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã chốt giá bán khởi điểm 2 khu đất có tổng diện tích 45 ha tại TP. Long Thành và huyện Long Thành với tổng mức giá dự kiến thu về hơn 1.500 tỷ đồng. Được biết, 2 khu đất được UBND tỉnh Đồng Nai mang đấu giá lần này thuộc khoảng 20 khu đất “vàng” được tỉnh dự kiến bán đấu giá trong năm 2020 thuộc địa bàn TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, huyện Long Thành, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất và huyện Định Quán.

Trong đó, khu đất rộng 23,4 ha tại xã Bình Sơn, Lộc An, huyện Long Thành kể trên là khu đất có diện tích lớn thứ 2 trong danh sách đấu giá. Khu đất có diện tích lớn nhất rộng 93 ha nằm tại thị trấn Dầu Giây và xã Hưng Long, huyện Thống Nhất.

Tổng diện tích đất đấu giá khoảng 276ha, giá khởi điểm là 2.352 tỷ đồng. Như vậy, giá trung bình của mỗi m2 đất là 850.000 đồng. Dự kiến, số tiền thu về từ việc đấu giá có thể gấp 1,5 – 2 lần so với giá khởi điểm. Số tiền chênh lệch trên sẽ được UBND tỉnh sử dụng để đầu tư vào các dự án quan trọng trên địa bàn như: xây dựng đường trục trung tâm TP. Biên Hòa, cầu nối phường Thống Nhất với Cù lao Hiệp Hòa; đường ven sông Đồng Nai, đường ven sông cái…

Trong năm 2019, Đồng Nai đã đấu giá 9 khu đất, thu về hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó một số khu tại Long Thành, Nhơn Trạch bán được giá gấp đôi giá khởi điểm,

(Tổng hợp bởi odt.vn)