Đầu tư 19.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Không còn cơ hội mua căn hộ giá bình dân cho người dân tại TP.HCM… là những tin tức bật động sản nổi bật nhất tuần từ 26/10 – 31/10/2020.

Tin tức bất động sản nổi bật tuần qua (26/10-31/10/2020)

Vì sao thị trường Hà Nội thu hút nhà đầu tư phía Nam

Theo một số chuyên gia bất động sản, có 3 nguyên nhân chính khiến thời gian vừa qua các nhà đầu tư phía Nam quyết định “Bắc tiến”.

Thứ nhất, do tính  pháp lý được đảm bảo. Thứ hai, thông qua sự cạnh tranh trực tiếp với chủ đầu tư bản địa, các chủ đầu tư mong muốn mang đến một làn sóng mới cho thị trường Hà Nội Trong vài năm trở lại đây. Thứ ba, bản thân các chủ đầu tư đều có nhiều kinh nghiệm trong phát triển bất động sản nên việc kết hợp với nhà đầu tư để tạo ra các sản phẩm vừa túi tiền là điều không khó khăn.

Người dân TP.HCM hết cơ hội mua căn hộ giá bình dân?

Việc doanh nghiệp bất động sản dần quay lưng với loại hình nhà ở giá bình dân, cộng với chi phí gia tăng qua các năm mà những dự án nhà ở giá bình dân (dưới 25 triệu đồng/m2) đang ngày càng khan hiếm và đứng trước nguy cơ “tuyệt chủng”. Nếu điều này thành hiện thực, giấc mơ mua nhà giá rẻ của nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM sẽ “đứt gánh” giữa đường.

Theo tìm hiểu của odt.vn, không có dự án mới mở bán nào tại các khu vực phía Tây, phía Nam và phía Đông thành phố có giá dưới 30 triệu đồng/m2.

Du lịch gần nhà “cứu” bất động sản ven đô sau đại dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, lựa chọn du lịch gần nhà (hay còn gọi là staycation) đang dần lên ngôi, kéo theo đó là sự phát triển của bất động sản nghĩ dưỡng ven đô. Theo ghi nhận, vào cuối tuần, tại một số homestay và khu nghỉ dưỡng ven đô thuộc các địa phương như: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Sơn Tây (Hà Nôi), Mê Linh, Sóc Sơn, Ba Vì… đều kín phòng.

Khách hàng nhu cầu thuê phòng thường phải đặt trước ít nhất 7 ngày, thậm chí tại một số khu nghỉ dưỡng và homestay, khách hàng phải đặt chỗ và chuyển cọc trước đó 15 ngày mới có phòng dịp cuối tuần.

Top 10 dự án nhà ở tại Hà Nội “hot” nhất trong Quý 3/2020

Danh sách 10 dự án nhà ở tại Hà Nội được hỏi mua nhiều nhất trong Quý III/2020 bao gồm: Dự án khu đô thị Vinhomes Time City; Vinhome Ocean Park; Vinhomes Green Bay; Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính; Khu đô thị mới Xa La; Tổ hợp chung cư Imperia Garden; Vinhomes Smart City; Dự án Golden Silk; Dự án Royal City; Dự án Goldmark City.

Đầu tư 19.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã trình Thủ tướng phê duyệt báo cáo tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1). Được biết, tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 53km, đi qua 2 tỉnh là Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 19.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn thành.

Phê duyệt giá đất bổ sung để bồi thường dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết

Đê thực hiện dự án cao tốc Dầu giây – Phan Thiết, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt mức giá đất bổ sung để tính giá bồi thường cho dự án này là hơn 3,3 triệu đồng/m2 đối với đất thương mại dịch vụ (vị trí 1) tại xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc. Giá đất thấp nhất là 173.000 đồng/m2 đối với đất nuôi trồng thủy sản vị trí 4 (xã Xuân Phú).

(Tổng hợp bởi odt.vn)