Mẫu nhà mặt tiền 8 mét là xu hướng thiết kế hiện đại, độc đáo và trẻ trung. Từ những thiết kế mái thái đến những mẫu nhà phong cách Tân Cổ Điển đều mang lại những nét đẹp riêng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu nhà đẹp được ưa chuộng hiện nay. 

1. Mẫu nhà mặt tiền 8 mét có đặc trưng gì?

mẫu nhà mặt tiền 8 mét có đặc trưng gì

Xu hướng tối giản chính là đặc điểm chung của mẫu nhà mặt tiền 8 mét và cũng là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Một ngôi nhà có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạp sẽ tạo không gian sống thoải mái, rộng rãi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Với mặt tiền rộng 8m, đơn vị thi công cần đảm bảo mặt tiền được thiết kế hài hoà và phù hợp giữa các không gian, phối cảnh. Cụ thể, bạn cần lưu ý những yếu tố sau khi thiết kế nhà mặt tiền 8 mét:

  • Kiểu mái: Mái thái, mái lệch hay mái dốc
  • Không gian xung quanh trước và sau nhà: Bố trí tiểu cảnh, sân vườn hay bộ bàn ghế. 
  • Màu sắc phối hợp (đồng bộ hay tương phản); chiều cao; chức năng phân bố trong nhà.
  • Chi tiết số liệu bên trong và bên ngoài ngôi nhà cần đảm bảo sự cân đối.

Thông thường, các mẫu nhà mặt tiền 8 mét thường có thiết kế nổi bật với mặt tiền nhỏ hẹp và chiều sâu nở hậu. Tuỳ vào diện tích và thiết kế cụ thể, mẫu nhà này thường có công năng sử dụng khác nhau. Nhưng thường tầng 1 sẽ được sử dụng để xây phòng bếp, phòng tắm, phòng ăn và khu vệ sinh. Phía trước cửa nhà, gia chủ có thể bố trí sân vườn hoặc để một vài tiểu cảnh để trang trí và khiến không gian nhà bạn trở nên thoáng mát và lãng mạn hơn. Tầng 2 của căn nhà là không gian dành cho phòng ngủ, phòng thờ và ban công. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng, số lượng thành viên trong gia đình mà số phòng ngủ có thể khác nhau. 

2. Những mẫu nhà mặt tiền 8m được ưa chuộng hiện nay 

Mẫu nhà mặt tiền 8 mét dễ dàng thiết kế và bài trí. Bạn có thể tạo phong cách riêng và khiến ngôi nhà của mình trông thật ấn tượng. Nếu bạn đang cần tìm những mẫu nhà đẹp, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế đang là hot trend dưới đây:

2.1. Mẫu nhà mặt tiền 8m mái thái 

mẫu nhà mặt tiền 8m mái thái

mẫu nhà mặt tiền 8m mái thái

Mái thái là kiểu mái được ưa chuộng tại Việt Nam bởi những ưu điểm như chống thấm, chống nóng. Ngoài ra, kiểu mái này có thể làm theo phong cách Tân Cổ Điển với kiểu dáng cao ráo, tinh tế, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho căn nhà.  Bạn có thể dùng những gam màu tươi sáng để sơn tường. Ngoài ra, ở khoảng không gian trước nhà, bạn có thể trồng thêm nhiều loại hoa và cây cảnh để giúp không gian nhà bạn thoáng mát hơn. 

2.2. Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại 

Với mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m, bạn có thể thiết kế một gara để xe bên cạnh để tạo lối đi thông thoáng. Màu sắc đơn giản sẽ giúp ngôi nhà trông ấm áp và bình yên hơn. Trên tầng thượng có thể bố trí một vài cây xanh để mang đến sự thoáng mát cho toàn bộ ngôi nhà. 

Về công năng sử dụng, mặt bằng tầng 1 có thể dùng làm gara để xe, phòng khách, phòng bếp tích hợp phòng ăn, nhà vệ sinh. Mặt bằng tầng 2 có thể thiết kế làm khu vực nghỉ ngơi thư giãn với 3 phòng ngủ, phòng vệ sịnh và ban công. 

2.3. Mẫu nhà phố mặt tiền 8 mét 2 tầng 1 tum 

Mẫu nhà phố mặt tiền 8 mét 2 tầng 1 tum 

Mẫu nhà phố mặt tiền 8 mét 2 tầng 1 tum 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8 mét 1 tum có phong cách thiết kế hiện đại với đường nét và hình khối vuông vức, toát lên sự vững chãi và chắc chắn. Ban công nhỏ được bố trí một vài cây xanh, mang lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà. Về màu sơn, bạn có thể dùng sơn màu trắng và xám, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. 

Nội thất bên trong mẫu nhà này được sắp xếp và trang trí làm sao cho tạo không khí chan hoà, ấm áp. Cửa sổ và cửa ban công dùng những tấm kính lớn để tận dụng tối đa ánh sáng của mặt trời, giúp căn nhà trở nên sáng sủa, thân thiện với thiên nhiên. 

Mặt bằng tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và phòng ngủ. Phòng vệ sinh được bố trí bên cạnh. Mặc bằng tầng 2 gồm phòng ngủ, phòng vệ sinh, sân phơi đồ và một phòng sinh hoạt chung. Mặt bằng tầng tum có thể bố trí một phòng ngủ và một phòng thờ. 

2.4. Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp 3 tầng mặt tiền 8m 

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp 3 tầng mặt tiền 8m 

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp 3 tầng mặt tiền 8m 

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 3 tầng mặt tiền 8m mang tới sự hiện đại, sang trọng, đẳng cấp. Đây là mẫu thiết kế ưa chuộng của các gia đình ưa thích phong cách sống xa hoa, cao quý. Mẫu biệt thự này có một thiết kế vô cùng đặc biệt với chi tiết hoa văn, đường cong mang nét Châu Âu cổ, thể hiện sự cuốn hút, tinh tế, sang trọng và lịch lãm. 

2.5. Mẫu biệt thự mặt tiền 8m sâu 15m phong cách cổ điển 

Mẫu biệt thự mặt tiền 8m sâu 15m phong cách cổ điển 

Mẫu biệt thự mặt tiền 8m sâu 15m phong cách cổ điển 

Mẫu biệt thự mặt tiền 8m sâu 15m mang phong cách hiện đại, cổ điển, sạng trọng và tinh tế. Những đường nét mềm mại khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng và độc đáo. Điểm nhấn của mẫu thiết kế này chính là cánh cửa, khung kính và hàng cây được thiết kế đơn giản và cổ điển. Công năng sử dụng của mẫu nhà này gồm có 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp và không gian ăn sinh hoạt của cả gia đình. 

2.6. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 8 mét với mái chéo 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 8 mét với mái chéo 

Đây là kiểu thiết kế nhà mang phong cách trẻ trung, hiện đại. Mặt tiền nhà sử dụng màu sơn nhẹ nhàng làm chủ đảo, kết hợp với các ô cửa kính cường lực, mang lại không gian thoải mái, dễ chịu. Hệ thống tưởng rào được thiết kế đơn giản, nhưng cũng bắt mắt. 

Mặt bằng tầng 1 bạn có thể dùng làm nơi để xe ô tô và bố trí một vài cây cảnh để tạo không gian xanh mát. Bên trong nhà gồm phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, và phòng vệ sinh. Mặt bằng tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ, phòng sinh hoạt và phòng thờ. 

2.7. Thiết kế nhà ngang 8m 2 tầng

Thiết kế nhà ngang 8m 2 tầng

Thiết kế nhà ngang 8m 2 tầng

Kiểu nhà này phù hợp với mật độ xây dựng cho phép lại vừa mang phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung. Bạn có thể bố trí gara để ô tô bên cạnh và sử dụng nhiều cửa sổ kính cường lực để khiến căn nhà trở nên sáng sủa hơn. Bạn cũng có thể tối ưu thêm kiến trúc xanh cho ngôi nhà của mình. 

Tầng 1 có công năng gồm gara để ô tô, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Tầng 2 có thể bố trí phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung. 

2.8. Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 10m 

Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 10m 

Mẫu nhà mặt tiền 8 mét sâu 10 mét 2 tầng được thiết kế với những đường nét tân cổ điển, từ mái vòm cong đến hệ thống cửa đều mang phong cách hiện đại, sang trọng. Tầng trệt ốp đá tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Để thu hút ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thông thoáng, bạn có thể sử dụng chất liệu kính kết hợp khung nhôm màu trắng cho hệ thống cửa. 

2.9. Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m 

Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m 

Với kích thước 8x12m, mẫu nhà mặt tiền 8m có những đường nét vuông vức, đầy đặc, kết cấu vững bền có tính thẩm mỹ cao và thu hút ánh mắt của người nhìn. Hệ thống tường, cột và các chi tiết nội thất đều đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Với diện tích 8x12m, đơn vị thiết kế có thể dễ dàng phân bổ các phòng chức năng một cách hợp lý và khoa học. 

3. Lưu ý khi thiết kế nội thất mẫu nhà mặt tiền 8 mét 

Lưu ý khi thiết kế nội thất mẫu nhà mặt tiền 8 mét 

3.1. Phòng khách 

Trong phòng khách, bạn nên bố trí những bộ bàn ghế sopha có kiểu dáng, thiết kế và màu sắc phù hợp với không gian nhà để tạo sự sang trọng, rộng rãi. Màu chủ đạo nên sử dụng là màu trắng. Căn phòng nên bố trí nhiều cửa số để mang ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm đèn, thảm trải sàn, trần nhà giật cấp trong thiết kế nội thất phòng khách. 

3.2. Phòng ngủ 

Phòng ngủ nên được bố trí sao cho tạo không khí ấm áp và yên bình. Đây là không gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi nên cần phải tách biệt với những phòng chức năng khác. Trước cửa sổ nên để một chiếc rèm để tránh làm phiền khi bạn đang nghỉ ngơi. Màu sơn chủ đạo vẫn là màu trắng hoặc những màu dịu mắt. Bạn có thể trang trí giấy gián tường, tranh ảnh xung quanh để tạo điểm nhấn. Sử dụng nội thất bằng gỗ có thể mạng lại sự mộc mạc và sang trọng. Bạn nên chú ý sắp xếp và bài trí nội thất gọn gàng và tối giản về màu sắc cho phòng ngủ để khiến không gian thông thoáng và rộng rãi hơn.

3.3. Phòng bếp và nhà ăn 

Đây là không gian sinh hoạt của các thành viên trong gia đình vào cuối ngày. Màu trắng được sử dụng làm màu chủ đạo. Với tủ bếp, bạn có thể dùng gạch ốp đá cao cấp với các hoạ tiết nhẹ nhàng để tạo cảm giác sạch sẽ. Bộ bàn ghế ăn uống được đặt gần cửa sổ. Sàn nhà giả gỗ rất phù hợp với không gian phòng bếp.