UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu A – Khu trung tâm dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng ven biển và đô thị TP. Sầm Sơn.

thanh-hoa-quy-hoach-phan-khu-trung-tam-dich-vu-nghi-duong-ven-bien-tp-sam-son

Quy hoạch phân khu 734,92ha ở TP. Sầm Sơn

Theo đó, khu A – Khu trung tâm dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng ven biển và đô thị TP. Sầm Sơn có quy mô diện tích khoảng 734,92ha, thuộc địa giới hành chính các phường Bắc Sơn, Trường Sơn, Quảng Cư, Trung Sơn.

Quy mô dân số dự kiến đến năm 2040 là 50.000 người.

Về phạm vi quy hoạch dự án có phía Đông giáp biển Đông, phía Nam giáp núi Trường Lệ, phía Bắc giáp sông Mã và phía Tây giáp đường Nguyễn Du.

Sau khi quy hoạch và xây dựng, nơi đây sẽ trở thành một trung tâm du lịch, dịch vụ thương mại và đô thị Sầm Sơn sầm uất và hiện đại với các dịch vụ, tiện ích đa dạng phục các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, du lịch ven sông, ven biển, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Để thực hiện dự án, UBND TP. Sầm Sơn có trách nhiệm công bố nội dung quy hoạch trong vòng 15 ngày, kể từ ngày phê duyệt quyết định trên.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đã phê duyệt quy hoạch phân khu 1/2000 khu H Khu trung tâm thương mại và đô thị mới thành phố Sầm Sơn.

Theo quy hoạch được phê duyệt, khu đất nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 744,27ha, thuộc địa bàn các phường: Quảng Thọ, Quảng Châu và Quảng Vinh.

Quy mô dân số dự kiến đến năm 2040 là 40.000 người.

Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Tây giáp xã Quảng Tâm, Quảng Cát, huyện Quảng Xương; phía Đông giáp dự án của Tập đoàn Mặt trời; phía Nam giáp phân khu F, dự án của Tập đoàn Mặt trời; phía Bắc giáp đại lộ Nam sông Mã, phân khu E.

Sau khi quy hoạch và xây dựng, nơi đây sẽ trở thành trung tâm hành chính – chính trị mới của TP. Sầm Sơn. Đồng thời, là trung tâm hành chính, thương mại với các khu nhà ở đô thị và khu đô thị mới được cải tạo chỉnh trang.

Được biết, Sầm sơn vốn là khu du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển nổi tiếng, sở hữu nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong giai đoạn 2016-2020, lượng khách đến Sầm Sơn đạt trên 22,5 triệu lượt người, doanh thu du lịch đạt 19.212 tỷ đồng, tăng rất nhiều so với giai đoạn 2011-2015.

Do đó, TP. Sầm Sơn nhận thấy nhiệm vụ cấp bách hiện nay là phát triển du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách, và hạn chế những mặt yếu kém trong hoạt động du lịch của Sầm Sơn.